Tổng thống Obama ca ngợi lực lượng mật vụ

23/11/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Nhân dịp Mỹ kỷ niệm 50 năm vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy vào ngày 22.11, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng ông không phải mất nhiều thời gian lo nghĩ về sự an toàn của bản thân vì đã có mật vụ bảo vệ.

>> Vụ ám sát Tổng thống Kennedy là một cuộc đảo chính?
>> Bốn thuyết âm mưu về thủ phạm ám sát Tổng thống Kennedy
>> Mỹ kỷ niệm 50 năm ngày cố Tổng thống Kennedy bị ám sát

Trả lời phỏng vấn trên đài ABC (Mỹ) ngày 22.11, ông Obama ca ngợi lực lượng mật vụ Mỹ đã làm nhiệm vụ bảo vệ ông xuất sắc mỗi ngày, giúp đầu óc ông thanh thản.

"Rõ ràng vụ ám sát Tổng thống Kennedy đã làm thay đổi cơ quan mật vụ Mỹ theo nhiều cách, nhưng họ đã làm một công việc tuyệt vời và nhờ đó tôi không phải mất nhiều thời gian để lo lắng", ông Obama nói.

Hồi tháng 8.2013, ông Obama đã ký thông qua một đạo luật, theo đó cho phép mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống Mỹ đến suốt đời thậm chí sau khi đã mãn nhiệm kỳ.

Theo ABC, mật vụ Mỹ đã có nhiều thay đổi trong những năm qua, sau vụ ám sát Tổng thống Kennedy.

Trong năm 1963, mật vụ Mỹ chỉ có tổng cộng 350 nhân viên với ngân sách hoạt động 5,5 triệu USD/năm. Nhưng hiện này, tổng số nhân viên mật vụ đã tăng lên đến 3.500 người và cơ quan này có ngân sách hoạt động lên đến 1,5 tỉ USD/năm.

Vào ngày 22.11.1963, Tổng thống Kennedy đang di chuyển trên một chiếc limousine mui trần cùng phu nhân Jacqueline Kennedy thì bị bắn chết tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ.

Vào ngày 22.11.2013, nước Mỹ tổ chức nhiều hoạt động đánh dấu 50 năm vụ ám sát ông Kennedy.

Gần đây, mật vụ Mỹ dính líu đến hàng loạt những vụ bê bối tình dục. Tờ Washington Post ngày 15.11 dẫn các tài liệu chính phủ Mỹ cho rằng mật vụ Mỹ bị tố cáo mua dâm trong lúc làm nhiệm vụ (tháp tùng ông Obama) tại 17 quốc gia khác nhau.

Phúc Duy

>> Kỳ án Kennedy sau 50 năm
>> Kỳ án Kennedy sau 50 năm - Kỳ 2: Những cái chết bí ẩn
>> Kỳ án Kennedy sau 50 năm - Kỳ 3: Cao thủ tình trường
>> Kỳ án Kennedy sau 50 năm - Kỳ 4: Chết vì Chiến tranh Việt Nam?
>> Kỳ án Kennedy sau 50 năm - Kỳ 5: Di sản của JFK

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.