Philippines: Hơn 5.200 người chết vì siêu bão Hải Yến

23/11/2013 08:54 GMT+7

(TNO) Chính phủ Philippines ngày 23.11 cho biết số nạn nhân thiệt mạng do siêu bão Hải Yến ở nước này đã tăng lên hơn 5.200 người.

(TNO) Chính phủ Philippines ngày 23.11 cho biết số nạn nhân thiệt mạng do siêu bão Hải Yến ở nước này đã tăng lên hơn 5.200 người.

Tính đến ngày 23.11, tổng số người thiệt mạng do siêu bão Hải Yến đã tăng từ 4.015 lên hơn 5.200 người và 1.613 người mất tích, AFP dẫn lời người phát ngôn Reynaldo Balido của Hội đồng Quản lý và giảm thiểu nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines.

Balido cho biết con số người thiệt mạng được đưa ra sau khi quan chức tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến quét qua Philippines hồi 8.11 tiến hành kiểm đếm các thi thể và công bố số liệu.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo 1,5 triệu trẻ em ở Philippines có nguy cơ bị suy dinh dưỡng và khoảng 4 triệu người mất nhà cửa sau siêu bão Hải Yến, theo AFP.

Cộng đồng thế giới tiếp tục công tác viện trợ, hỗ trợ tài chính cho Philippines khắc phục hậu quả sau siêu bão Hải Yến.

Philippines phải thường xuyên đối mặt với những cơn bão, động đất, phun trào núi lửa và những thảm họa thiên nhiên khác, theo AFP.

Với số người thiệt mạng lên đến hơn 5.200 người, siêu bão Hải Yến được xem là một trong những thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất lịch sử Philippines.

Hồi năm 1976, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter gây ra sóng thần tại đảo Mindanao, Philippines, khiến hơn 5.000 người thiệt mạng.

Phúc Duy

>> Đang thuyết phục miễn tiền nợ cho người Việt tại Philippines về nước
>> Tổ chức chuyến bay chở miễn phí người Việt ở Philippines về nước
>> Gánh nặng tài chính đối với người Việt tại Philippines sau bão Hải Yến
>> Tổng thống Philippines 'cắm trại' ở Tacloban, trực tiếp chỉ đạo cứu trợ
>> Toán học hỗ trợ Philippines sau bão
>> Trung Quốc sẵn sàng gửi nhân viên y tế đến Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.