Không nhận khen thưởng vì xử lý sai phạm chưa nghiêm

24/11/2013 03:30 GMT+7

Đó là ông Trần Khắc Mẫn, nhân viên tổ viễn thông Phú Hiện thuộc Trung tâm viễn thông (VNPT) Đông Hòa - Tây Hòa, VNPT Phú Yên.

Theo ông Mẫn, lý do ông từ chối nhận khen thưởng (gồm giấy khen kèm 4 triệu đồng) của VNPT Phú Yên là do đơn vị này xử lý sai phạm chưa nghiêm, chỉ làm qua loa. Ông Mẫn phát hiện một số cán bộ thuộc VNPT Đông Hòa - Tây Hòa làm thất thoát cáp viễn thông nên đã phản ảnh với ông Trương Văn Sĩ, Giám đốc VNPT Đông Hòa - Tây Hòa. Tuy nhiên, cơ quan này giải quyết qua loa nên ông Mẫn tiếp tục phản ánh với VNPT Phú Yên và VNPT Phú Yên đã thành lập đoàn thanh tra để làm rõ.

Qua thanh tra, VNPT Phú Yên kết luận, phản ánh của ông Mẫn về thất thoát cáp là có, cụ thể số lượng thất thoát gồm: 289 m cáp 400 đôi, 358 m cáp 300 đôi và 442 cáp 200 đôi với tổng giá trị thiệt hại gần 100 triệu đồng. Đoàn thanh tra cũng đã làm rõ trách nhiệm từng cá nhân liên quan trong vụ việc.

Về việc này, ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc VNPT Phú Yên, giải thích: “Việc mất cáp là do yếu kém trong công tác quản lý, không có dấu hiệu tham ô, tiêu cực nên chỉ xử lý hành chính. Mặt khác, sự việc xảy ra từ năm 2010 - 2011 nên hành vi này đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo luật Lao động. Vì thế, chúng tôi đã điều chuyển những cán bộ, nhân viên liên quan đến việc này sang công tác khác”.

Theo ông Dũng, ngoài hình thức chuyển sang công tác khác, VNPT Phú Yên còn buộc những người liên quan bồi thường thiệt hại.

Ngày 22.11, ông Đặng Quang Anh, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, cho biết: “Về vụ việc này, qua xác minh, với mức độ sai phạm như vậy mà VNPT Phú Yên xử lý như thế là chưa nghiêm, chưa tương xứng với hành vi sai phạm của cán bộ và chưa đáp ứng yêu cầu về phòng chống tham nhũng hiện nay.” Ông Anh cho biết thêm, tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Đông Hòa, lãnh đạo Viện Kiểm sát và Công an H.Đông Hòa đã thống nhất hành vi của một số cá nhân liên quan đến việc làm thất thoát cáp viễn thông có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của nhà nước. “Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hòa đã tiếp nhận hồ sơ do Ban Nội chính Tỉnh ủy chuyển giao để điều tra làm rõ”, ông Anh nói.

Đức Huy

>> Xử lý sai phạm của ĐH Quốc gia Hà Nội
>> Chậm xử lý sai phạm ở Thanh tra giao thông Hải Phòng
>> Đề nghị xử lý sai phạm trong việc bán hồ thủy lợi
>> UBND TP.HCM xử lý sai phạm của AFCA
>> Khó xử lý sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp
>> AFCA vắng mặt trong phiên họp xử lý sai phạm
>> Xem xét, xử lý sai phạm tại Công ty than Vietmindo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.