Điều tra một luật sư có dấu hiệu lừa đảo

23/11/2013 02:19 GMT+7

Ngày 22.11, Công an H.Hớn Quản (Bình Phước) cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo của ông Trần Minh Tấn, Trưởng văn phòng luật sư Tấn Hùng (H.Hớn Quản, Bình Phước).

Theo CQĐT, năm 2012 cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn khiếu nại của người dân tố cáo luật sư Tấn ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, thu tiền nhưng không thực hiện công việc đã cam kết; không trả lại tiền cho khách hàng. Các hành vi của luật sư Tấn thường là nhận tiền ủy quyền tham gia tố tụng nhưng không thực hiện, nhận tiền thù lao và án phí nhưng không đóng cho tòa án, không thực hiện việc được ủy quyền, nhận tiền tham gia tố tụng nhưng không nộp đơn khởi kiện cho đương sự. Đến nay luật sư Tấn đã đóng cửa văn phòng và bỏ trốn. Tổng số tiền luật sư Tấn chiếm đoạt của người dân là hơn 240 triệu đồng.

Ngày 21.11, ông Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, cho biết đã ký quyết định xóa tên ông Tấn khỏi danh sách đoàn luật sư. Sở Tư pháp Bình Phước cũng ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng luật sư Tấn Hùng.

Phước Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.