Nhật Bản tăng cường đội tàu khu trục

22/11/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã trình đề xuất tăng cường đáng kể số lượng tàu khu trục trong bối cảnh Trung Quốc khuếch trương các hoạt động hàng hải trong khu vực.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã trình đề xuất tăng cường đáng kể số lượng tàu khu trục trong bối cảnh Trung Quốc khuếch trương các hoạt động hàng hải trong khu vực, đài NHK đưa tin ngày 21.11.

Một đội tàu chiến của Nhật Bản - Ảnh: AFP
Một đội tàu chiến của Nhật Bản - Ảnh: AFP 

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã soạn thảo một kế hoạch tổ chức Lực lượng Phòng vệ (SDF) trong khuôn khổ kế hoạch điều chỉnh hướng dẫn quốc phòng của chính phủ. Kế hoạch này sẽ được nội các của Thủ tướng Shinzo Abe phê duyệt trong tháng 12.

Theo dự thảo kế hoạch điều chỉnh hướng dẫn quốc phòng, số lượng tàu khu trục của SDF sẽ tăng từ 48 chiếc hiện nay lên 58 chiếc, bao gồm những chiếc cỡ nhỏ nhằm bảo vệ tàu Nhật trước nguy cơ bị tấn công bằng tàu ngầm và ngư lôi.

Giới chức quốc phòng Nhật cũng đang đề xuất giảm số lượng xe tăng từ 700 chiếc hiện tại xuống còn 300 chiếc. Bộ Quốc phòng nước này cũng muốn triển khai chúng chủ yếu tại đảo Hokkaido ở phía bắc và Kyushu ở phía nam để phát huy hiệu quả ở mức cao nhất.

Bộ Quốc phòng Nhật sẽ tham khảo ý kiến với giới chức các bộ liên quan và đảng cầm quyền để hoàn thiện kế hoạch.

Trùng Quang

>> Tàu Nhật Bản, Trung Quốc va chạm trong vùng tranh chấp
>> Trung Quốc từ chối tàu Nhật Bản
>> Nhật Bản tăng cường hợp tác với ASEAN nhằm chống Trung Quốc?
>> Nhật Bản cho tàu dân sự mang vũ khí
>> Triều Tiên: Nhật Bản âm mưu chiếm toàn bộ bán đảo Triều Tiên
>> Nhật Bản lên kế hoạch đóng mới tàu khu trục Aegis

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.