Nhật Bản lập website tuyên truyền chủ quyền lãnh thổ

22/11/2013 22:48 GMT+7

(TNO) Hãng Kyodo News ngày 22.11 đưa tin chính phủ Nhật Bản sẽ lập một website nhằm tuyên truyền quan điểm của nước này về vấn đề chủ quyền đối với các đảo tranh chấp.

Nhật Bản lập website tuyên truyền chủ quyền lãnh thổ

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc - Ảnh: AFP

Phát biểu tại họp báo, ông Ichita Yamamoto, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Okinawa và vùng lãnh thổ phương Bắc, cho biết website mới có thể sẽ ra mắt trong năm nay. Nhật Bản hiện vẫn đăng những thông tin về vấn đề chủ quyền trên website của Bộ Ngoại giao.

Nhật Bản có tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư với Trung Quốc và quần đảo Takeshima/Dokdo với Hàn Quốc. Do vậy, động thái này có khả năng gây thêm căng  thẳng cho mối quan hệ của Tokyo với Bắc Kinh và Seoul.

“Bởi Trung Quốc và Hàn Quốc đều tích cực chuyển tải thông tin, chúng tôi cũng phải tăng cường việc tuyên truyền với thế giới”, hãng Kyodo News dẫn lời ông Yamamoto giải thích về quyết định trên.

Cũng trong ngày 22.11, lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết 4 tàu cảnh sát biển Trung Quốc đã đi vào vùng biển được Tokyo xem là lãnh hải xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Phía Nhật Bản đã cảnh báo 4 tàu này rời khỏi vùng biển trên.

Theo Kyodo, đây là lần thứ 71 các tàu của Trung Quốc đi vào vùng biển này kể từ khi Nhật Bản quốc hữu hóa 3 đảo thuộc quần đảo tranh chấp hồi tháng 9.2012.

Hà Trinh

>> Mỹ - Nhật tăng cường giám sát Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật, Trung Quốc thi nhau tập trận gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Tàu tuần duyên Trung Quốc lại lượn lờ gần Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.