Mỹ sẽ triển khai vũ khí hiện đại nhất tại Thái Bình Dương

22/11/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ sẽ triển khai các vũ khí, khí tài hiện đại nhất tại châu Á-Thái Bình Dương để đối phó với các mối đe dọa an ninh khu vực, theo Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.

(TNO) Quân đội Mỹ sẽ triển khai các vũ khí, khí tài hiện đại nhất tại châu Á-Thái Bình Dương để đối phó với các mối đe dọa an ninh khu vực, theo Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.

Tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt của Mỹ sẽ được bổ sung vào Hạm đội Thái Bình Dương - Ảnh: General Dynamics d
Tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt của Mỹ sẽ được bổ sung vào Hạm đội Thái Bình Dương
- Ảnh: General Dynamics
 

Đô đốc Harris, người mới nhậm chức chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ vào tháng trước, đưa ra phát biểu trong chuyến thăm Hàn Quốc vào hôm nay, 22.11.

“Chúng tôi sẽ triển khai những vũ khí, khí tài tốt nhất mà chúng tôi có tại Thái Bình Dương trước khi đưa chúng đến nơi khác”, hãng Yonhap trích lời ông Harris.

Ông Harris cho biết hải quân Mỹ sẽ sớm thay thế máy bay trinh sát P-3C Orion bằng loại máy bay P-8A Poseidon triển khai tại Nhật.

Bên cạnh đó, tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt sẽ gia nhập Hạm đội Thái Bình Dương còn Tàu chiến cận bờ sẽ được luân phiên triển khai gần Singapore. Các trực thăng MH-60 và tàu ngầm tấn công lớp Virginia ở Hawaii cũng nằm trong danh sách những vũ khí mới nhất.

Ông Harris nói việc cắt giảm ngân sách quốc phòng của Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến cam kết tái cân bằng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Duy trì ổn định, hòa bình và thịnh vượng là tất cả những mục tiêu của chính sách tái cân bằng tại Thái Bình Dương. Và một yếu tố quan trọng trong chính sách này là củng cố quan hệ đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khu vực”, ông Harris nói.

Công Chính

>> Mỹ giúp giảm căng thẳng ở châu Á - Thái Bình Dương
>> Ba hạm đội Trung Quốc tập trận ở Tây Thái Bình Dương
>> Mỹ không giảm quân tại châu Á - Thái Bình Dương
>> Nhật đưa tên lửa đến cửa ngõ Thái Bình Dương
>> Ấn Độ phái tàu chiến hộ tống tàu sân bay INS Vikramaditya
>> Tướng Mỹ phản bác Trung Quốc, bênh tàu chiến Nhật
>> Tàu chiến, máy bay Nga đến gần lãnh thổ Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.