Bệnh nhi chết tại phòng khám của bác sĩ trưởng khoa

22/11/2013 23:15 GMT+7

(TNO) Cuối giờ chiều ngày 22.11, Bộ Y tế có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm rõ việc một bệnh nhi 16 tháng tuổi chết tại phòng khám tư nhân của một bác sĩ trưởng khoa nhi.

(TNO) Cuối giờ chiều ngày 22.11, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ sự việc bệnh nhi Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi) tử vong tại phòng khám Hương Sen (Thường Tín, Hà Nội).

>> Bộ Y tế công bố đường dây nóng chấn chỉnh y đức
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Bộ Y tế liên quan ít nhiều đến trách nhiệm
>> Bộ Y tế lên án hành vi bác sĩ vứt xác bệnh nhân phi tang

Được biết, phòng khám Hương Sen do bác sĩ Phạm Anh Sơn, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện (BV) đa khoa Thường Tín (Hà Nội) làm chủ. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế có văn bản báo cáo về vụ việc chậm nhất vào ngày 27.11.

Trước đó, chiều 19.11 cháu Quân bị ho nên được gia đình đưa đến khám tại phòng khám tư Hương Sơn. Tại đây, bác sĩ Phạm Anh Sơn đã trực tiếp khám cho cháu Quân và cho biết cháu Quân bị viêm phổi cần tiêm và cấp thuốc về nhà uống. Sau đó, ông Sơn tiêm mũi đầu tiên cho cháu Quân. Trước tiêm có tiến hành thử phản ứng. Ngoài tiêm, ông Sơn có cấp thuốc cho cháu Quân về nhà uống.

Ngày 20.11, Quân ăn ngủ bình thường. Đến chiều tối 20.11, cháu được gia đình đưa đến nhà ông Sơn tiêm tiếp mũi thứ hai theo lịch hẹn của ông Sơn. Mũi tiêm này không thử phản ứng. Khi tiêm xong mũi thứ 2, lúc đưa cháu Quân ra tới cửa phòng khám thì thấy cháu có biểu hiện mệt, sùi bọt mép nên gia đình bế cháu Quân quay lại phòng khám.

Ông Sơn tiến hành truyền dịch cho cháu Quân và có tiêm tiếp một mũi thuốc (gia đình không rõ tên thuốc). Khi thấy cháu Quân không hồi tỉnh thì ông Sơn mới bảo gia đình gọi xe đưa lên BV Nông nghiệp, cách phòng khám khoảng 7 km. Tuy nhiên, các bác sĩ tại BV Nông nghiệp kết luận cháu Quân đã tử vong trước khi đưa đến BV.

Chiều 22.11, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) Nguyễn Thị Thúy cho biết sau khi sự việc xảy ra, BV Đa khoa Thường Tín đã tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng khoa Nhi Phạm Anh Sơn. Nguyên nhân cái chết của cháu Quân đang chờ kết quả giám định pháp y.

Ông Nguyễn Hữu Luân, Trưởng phòng Y tế huyện Thường Tín, cho biết bác sĩ Phạm Anh Sơn đã mở phòng khám tại nhà riêng dù chưa được cấp giấy hoạt động. Nhiều lần cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu ngừng hoạt động nhưng phòng khám vẫn cố tình vi phạm.

Gần đây nhất, vào tháng 6, phòng khám Hương Sen đã bị xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động hành nghề y tư nhân.

 Nam Sơn - Thúy Anh

>> Điều tra vụ một bệnh nhi 3 tuổi tử vong
>> Phương Mỹ Chi xúc động trước các bệnh nhi ung thư
>> Một bệnh nhi tử vong do bệnh tay chân miệng
>> Giải phẫu tử thi làm rõ bệnh nhi tử vong sau nội soi dạ dày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.