Vụ dí súng cướp iPhone 5: 'Nữ hiệp' kể chuyện bắt cướp

21/11/2013 08:34 GMT+7

(TNO) Bị tên cướp rút súng đe dọa nhưng người phụ nữ cao 1,59 m, nặng chưa đầy 47 kg đã dũng cảm đuổi theo và lao vào vật nhau với tên cướp. Cùng với sự giúp đỡ của chị gái 50 tuổi và người dân xung quanh, tên cướp đã bị bắt gọn.

(TNO) Bị tên cướp rút súng đe dọa nhưng người phụ nữ cao 1,59 m, nặng chưa đầy 47 kg đã dũng cảm đuổi theo và lao vào vật nhau với tên cướp. Cùng với sự giúp đỡ của chị gái 50 tuổi và người dân xung quanh, tên cướp đã bị bắt gọn.


Chị Dung kể lại câu chuyện bắt cướp của mình - Ảnh: Đức Tiến

>> Táo tợn dí súng vào đầu để cướp điện thoại iPhone 5

Vào lúc 13 giờ 37 phút ngày 20.11, Nguyễn Dương Hoàng Phúc (27 tuổi, ngụ Sóc Trăng) mang súng vào cửa hàng điện thoại An Huy (trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9, TP.HCM) để cướp iPhone 5 nhưng bị nữ chủ tiệm bắt giữ và giao cho công an.

Chị Lê Thị Kim Dung (chủ cửa hàng điện thoại) nhớ lại: “Lúc nó vào cửa hàng và hỏi mua điện thoại iPhone 5, chị kêu 11,8 triệu đồng thì nó trả 11,7 triệu đồng, chị đồng ý bán rồi đưa điện thoại thì nó cầm và dí súng vô đầu một người khách rồi bỏ chạy luôn”.

Dù thấy tên cướp cầm súng nhưng chị Dung vẫn bình tĩnh vì nghĩ rằng tên cướp dùng súng giả. Chị cho biết: “Chị thường xem phim và các chương trình truyền hình an ninh nên xác định súng mà tên cướp dùng là súng giả. Nếu là súng thật thì nó bóng và cảm giác 'lạnh' lắm. Còn súng tự chế thì cùng lắm là bị thương nên chị quyết bắt hắn cho bằng được”.

Vừa ra tới cửa thì tên cướp quay lại chĩa súng về hướng chị Dung và bóp cò kêu 'tách, tách, tách'. Sau vài giây suy nghĩ thì chị Dung chạy tới quật tên cướp xuống đường. Đôi bên giằng co quyết liệt, tên cướp dùng súng đập vào đầu, mặt khiến chị Dung choáng váng.

“Có nhiều người đứng gần đó nhưng họ không dám vào vì sợ tên cướp có súng. Chị cũng chẳng nghĩ tới chuyện hư chiếc iPhone 5 mà chỉ nghĩ làm sao bắt được tên cướp. Mà khi đó chị cũng không hiểu tại sao mình lại không hô cướp… để mọi người giúp đỡ mà cứ vật nó”, chị Dung kể.


Cửa hàng nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Công Nguyên

Sau một hồi vật lộn thì chị níu được mũ bảo hiểm và dùng nó đập vào đầu tên cướp. Lúc này chị cùng một số người dân gần đó khống chế tên cướp và giao cho công an. Về đến cửa hàng chị mới phát hiện mình bị chảy máu ở đầu và đi bệnh viện băng bó.

Cũng theo chị Dung, vào năm 2003, chị cũng từng bắt một tên cướp điện thoại nhưng lúc đó tên cướp không có súng.

Với những vết thương trên tay, chị Lê Thị Thúy Nga (50 tuổi, chị của chị Dung) chưa hết bàng hoàng kể lại: “Nó ra vào cửa hàng 3 lần nên chị em tôi nghi ngờ rồi. Lần cuối cùng nó đi xe Wave màu đỏ tới quay đầu xe ra ngoài đường và để nguyên chìa khóa trên xe nên hai chị em tôi hết sức cảnh giác. Khi nó bước vào, tôi cứ nghĩ nó tới lừa đảo chứ đâu nghĩ nó táo tợn như vậy”.

Sau khi tên cướp đi vào trong cửa hàng, chị Nga ra ngoài đứng canh chừng. Khi thấy em gái mình lao vào vật lộn và bị đánh thì chị Nga lao vào hỗ trợ.

“Tôi thấy nó chĩa súng vào đầu em gái tôi và bóp cò tách tách nhưng súng không nổ. Lúc đó tôi không kịp nghĩ gì nữa, theo bản năng cứu em gái là cứ lao vào. Tên cướp nó rất khỏe, mà liên tục dùng báng súng đánh vào mặt, đầu Dung”, chị Nga kể.

Đức Tiến - Công Nguyên

>> Dùng súng cướp iPhone 5
>> Bắt kẻ chuyên cướp iPhone
>> n ái với bạn trai, nam thanh niên bị cướp iPhone, dây chuyền vàng
>> Bắt kẻ rạch mặt thiếu nữ, cướp iPhone
>> Truy tìm kẻ xông vào nhà cướp iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.