Trục vớt container trên tàu Heung A Dragon bị đâm chìm

21/11/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Ngày 21.11, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, đã phê duyệt phương án trục vớt tàu Heung A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) giai đoạn 1 (trục vớt 80 container trên boong tàu).


Nhiều container rơi xuống biển khiến hàng hóa bên trong rơi ra ngoài - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Theo đó, ngay trong ngày 21.11, Liên doanh Tổng Công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam và Công ty cứu hộ Svitzer sẽ trục vớt các container trên tàu Heung A Dragon.

Thời gian thực hiện giai đoạn 1 là bốn ngày. Theo phương án này, Liên doanh 2 công ty trên sẽ dùng một cần cẩu loại 100 tấn để cẩu các container trên mặt boong tàu lên sà lan 5.000 tấn.

Trong 80 container trên boong tàu Heung A Dragon có 32 container chứa hóa chất nguy hại.

Vì vậy, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu Liên doanh 2 công ty trên cùng chủ tàu Heung A Dragon nêu thông tin chi tiết về tính chất hóa học của các hàng hóa trong 32 container này để có phương án trục vớt, bảo quản, vận chuyển bảo đảm an toàn.

Trong một diễn biến khác, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, nhiều container của tàu Heung A Dragon khi bị rơi khỏi tàu, trôi dạt khắp nơi đã làm hàng hóa trong container như vải, điện thoại di động… rơi ra ngoài.

Nhiều ngư dân đánh bắt hải sản đã thu gom được những loại hàng hóa này, nhưng hầu hết hàng hóa đều bị nước biển làm cho hư hỏng.

Ông Chiến cho biết, hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiến hành thu gom lại những hàng hóa trong các container rơi ra ngoài.

Nguyễn Long

>> Quảng Ninh: Trục vớt tàu đắm hậu siêu bão Hải Yến
>> Trục vớt tàu đắm, 4 công nhân hít phải khí độc tử vong
>> Vụ 14 ngư dân mất tích: Trục vớt tàu bị chìm
>> Trục vớt tàu Trường Hải Star
>> Bàn phương án trục vớt tàu gặp nạn
>> Hoàn tất trục vớt tàu Biển Nam 17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.