Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Do sơ suất của thợ hàn

20/11/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến 6 người chết ở khu tập thể Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận này cho biết dự án sửa chữa cải tạo khu nhà này không được đơn vị nào cấp phép, tai nạn xảy ra do 'sơ suất của thợ hàn'.

(TNO) Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến 6 người chết ở khu tập thể Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận này cho biết dự án sửa chữa cải tạo khu nhà này không được đơn vị nào cấp phép, tai nạn xảy ra do “sơ suất của thợ hàn”.

>> Vụ cháy khu Zone 9: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Muốn đóng cửa phải có tiền
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Đau đớn chờ nhận xác người thân
>> Cháy khu vui chơi Zone 9, 6 người chết

Vụ cháy ở Zone 9, 6 người chết: ‘Do sơ suất của thợ hàn’ 1
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 6 người chết ở khu vui chơi Zone 9

Sáng nay, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Khoa thông tin, từ tháng 2.2010, UBND TP.Hà Nội phê duyệt quyết định di dời Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 2, di dời cơ sở sản xuất tại số 9 Trần Thánh Tông (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra khỏi nội thành, đồng thời chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất công nghiệp sang chức năng xây dựng tổ hợp công trình văn phòng làm việc, dịch vụ thương mại và nhà ở căn hộ cao cấp.

Theo các văn bản pháp lý, hiện tại khu đất này được bàn giao cho Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bình An làm chủ đầu tư. Nhưng thực tế đến tháng 8.2012, cơ sở này đã được Công ty bất động sản Thành Đạt quản lý, đây cũng là đơn vị tổ chức đấu thầu, cho các nhà hàng, phòng chụp thuê lại mặt bằng.

Vụ cháy ở Zone 9, 6 người chết: ‘Do sơ suất của thợ hàn’ 2
Cầu thang ở Zone 9 bị nứt vỡ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Vụ cháy ở Zone 9, 6 người chết: ‘Do sơ suất của thợ hàn’ 3
Trần nhà bong tróc, xuống cấp

Theo ông Khoa, để xảy ra vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về đơn vị quản lý khu nhà là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bình An, sau đó mới xem xét đến các đơn vị liên quan.

Với trách nhiệm giám sát quản lý nhà nước về các công trình xây dựng trên địa bàn, ông Khoa cho rằng khu tập thể Zone 9 này “hoàn toàn không liên quan đến chúng tôi” vì chức năng của phòng chỉ quản lý những công trình được cấp phép xây dựng.

Theo ông Khoa, vụ hỏa hoạn xảy ra chiều qua khiến 6 công nhân tử vong không liên quan đến chuyện an toàn hay không an toàn của khu nhà mà “do sơ suất của các thợ hàn”, không có kiến thức trong phương án thi công nên mới xảy ra tai nạn.

Sáng nay 20.11, lực lượng chức năng vẫn tiến hành phong tỏa toàn bộ khu tập thể Zone 9 để tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ cháy; toàn bộ hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí trong khuôn viên đã bị tạm dừng hoạt động; toàn khu vực mất điện.

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.