Xử phạt hành chính quảng cáo sản phẩm nhạy cảm từ 18 đến 20 giờ

20/11/2013 03:00 GMT+7

Nghị định 158/2013/NĐ-CP vừa ban hành quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, có hiệu lực từ ngày 1.1.2014.

Ở lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, hành vi vi phạm nặng nhất bị xử phạt tới 40 triệu đồng, thậm chí còn bị tước giấy phép hoặc tạm đình chỉ biểu diễn. Vi phạm nếp sống văn hóa, hay nhân bản, tàng trữ phim cấm... bị phạt mức cao nhất 8-10 triệu đồng.

Về thi người đẹp, người mẫu, nghị định cũng có quy định xử phạt khá cụ thể: phạt tiền đối với hành vi không trao, trao không đủ giải thưởng hoặc không cấp giấy chứng nhận cho thí sinh đoạt giải theo đúng cam kết (từ 10 đến 40 triệu đồng); phạt tiền từ 15-30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thì người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép.

Nghị định xử phạt trong lĩnh vực quảng cáo, đài phát thanh, truyền hình sẽ bị phạt từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng nếu phát quảng cáo băng vệ sinh, bao cao su, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh phụ nữ… trong khoảng thời gian từ 18 đến 20 giờ giờ hằng ngày. Nghị định còn quy định, quảng cáo trong chương trình thời sự sẽ bị phạt từ 50 triệu đến 100 triệu đồng. Đặc biệt là quảng cáo quá hai lần trong mỗi chương trình phim truyện trên đài truyền hình; quá bốn lần trong mỗi chương trình vui chơi, giải trí hoặc quá 5 phút trong các chương trình này cũng bị phạt mức tiền 50 triệu đến 100 triệu đồng.

Hành vi quảng cáo sản phẩm hàng hóa có tính chất kích dục sẽ bị phạt 70 triệu đến 100 triệu đồng. Phạt 1 triệu đến 2 triệu đồng nếu treo dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.