Giọng hát Việt lại bị 'tố' dùng ca khúc độc quyền không xin phép

18/11/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Tối 17.11, ca sĩ Hải Yến Idol bức xúc cho biết ca khúc Những ngày yêu như mơ do Ngọc Trâm đội Đàm Vĩnh Hưng vốn là ca khúc độc quyền của cô và ban tổ chức Giọng hát Việt không có bất cứ động thái nào xin phép sử dụng ca khúc này.

(TNO) Tối 17.11, ca sĩ Hải Yến Idol bức xúc cho biết ca khúc Những ngày yêu như mơ do Ngọc Trâm đội Đàm Vĩnh Hưng thể hiện vốn là ca khúc độc quyền của cô và ban tổ chức Giọng hát Việt không có bất cứ động thái nào xin phép sử dụng ca khúc này.

>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh gây 'sốc' khi loại Dương Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hot boy

 
Hải Yến bức xúc khi ca khúc độc quyền của mình được sử dụng mà không xin phép - Ảnh: Chụp màn hình

Trên trang cá nhân của mình, vào tối 17.11, Hải Yến Idol (thí sinh top 6 Vietnam Idol 2007) chia sẻ: "Lạ một cái là tất cả các cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam cứ thoải mái sử dụng ca khúc độc quyền của các ca sĩ khác đã bỏ tiền ra mua độc quyền sử dụng... để hát thoải mái mà không hề có một cuộc điện thoại, không một mẩu tin nhắn...".

Dòng chia sẻ của Hải Yến về ca khúc Những ngày yêu như mơ do Ngọc Trâm đội Đàm Vĩnh Hưng thể hiện trong liveshow 6 thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngay trong tối 17.11, ca sĩ Hải Yến cho biết: "Tôi đã ký hợp đồng độc quyền ca khúc này từ tháng 10.2012 và độc quyền trong vòng 5 năm nghĩa là đến năm 2017 mới hết thời hạn. Trong khi đó, ban tổ chức Giọng hát Việt không có bất cứ động thái nào gọi là thông báo, chứ đừng nói là xin phép tôi".

Ca sĩ Tăng Nhật Tuệ, tác giả ca khúc Những ngày yêu như mơ, cũng cho biết anh không hề nhận được cuộc gọi, tin nhắn hay bất cứ lời xin phép sử dụng ca khúc này và cảm thấy "không được tôn trọng".

Trong khi đó, Hải Yến cũng cho biết thêm: "Bản thân tôi không khó khăn gì vì cũng thấy vui khi ca khúc của mình được chọn lựa để thể hiện trong một chương trình lớn. Nhưng vấn đề bản quyền, độc quyền cần phải được xem trọng. Cần có một sự tôn trọng cho tất cả những sản phẩm nghệ thuật và nghệ sĩ".

Khi được hỏi về hướng giải quyết, Hải Yến cho biết cô và tác giả Tăng Nhật Tuệ sẽ bàn lại với nhau.


Ngọc Trâm đội Đàm Vĩnh Hưng thể hiện ca khúc Những ngày yêu như mơ - Ảnh: Phạm Thế Danh

Hiện tại, ban tổ chức vẫn chưa lên tiếng về vụ việc nhưng đây không phải lần đầu Giọng hát Việt vấp phải tình trạng này.

Trong tập 1 vòng Đối đầu (lên sóng ngày 30.6), ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng đã "tố" chương trình này sử dụng ca khúc Chạy mưa, vốn là ca khúc độc quyền của mình, mà không xin phép.

Năm ngoái, Giọng hát Việt cũng từng vấp phải vụ lùm xùm khi ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do Bùi Anh Tuấn thể hiện trong vòng Giấu mặt của chương trình cũng bị phát hiện chưa xin phép nhạc sĩ Tiến Minh, dù rằng đây là ca khúc do Tiến Minh viết riêng cho bộ phim Siêu thị tình yêu vào năm 2009.

Khi đó, trả lời Thanh Niên Online về vấn đề này, ban tổ chức Giọng hát Việt cho biết tất cả các chương trình truyền hình phát sóng trên kênh quảng bá của VTV nếu có sử dụng ca khúc Việt Nam, tiền bản quyền của tác giả đều được Đài truyền hình Việt Nam thống kê và chi trả đầy đủ. Ban tổ chức cũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm và quản lý chặt chẽ hơn các ca khúc sử dụng trong chương trình.

Tuy nhiên, dường như ban tổ chức vẫn thể chưa "rút kinh nghiệm" sau hàng loạt vụ việc kiểu như thế này...

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Choáng với tạo hình 'bán nam, bán nữ' của thí sinh
>> Giọng hát Việt: 16 thí sinh căng thẳng tập luyện cho liveshow 4
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bất ngờ loại 'bản sao' Bằng Kiều
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh phấn khích trước quán quân The Voice Anh
>> Quán quân 'The Voice' Anh xuất hiện trong 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Khán giả 'phát sốt' với u Bảo Ngân
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh ví Vũ Cát Tường là 'Michael Jackson nhỏ
>> Giọng hát Việt: Đội Hồng Nhung dùng dân ca 'đấu' với đội Quốc Trung
>> Giọng hát Việt: Dương Hoàng Yến nghẹn ngào hát về cha
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng nói 'I love you' với Song Tú
>> Giọng hát Việt: Các 'chiến binh' đội Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng 'lột xác
>> Quang Anh 'Giọng hát Việt nhí' ký hợp đồng ca sĩ độc quyền
>> Giọng hát Việt nhí: Sao lại 'ném đá' những đứa trẻ ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.