Cậu bé người dơi cứu thành phố

19/11/2013 09:45 GMT+7

Ước mơ làm người dơi của cậu bé bị ung thư máu Miles Scott đã trở thành hiện thực sau khi được sự hỗ trợ và cổ vũ của hơn 12.000 người tại San Francisco (Mỹ) vào cuối tuần qua.

Ước mơ làm người dơi của cậu bé bị ung thư máu Miles Scott đã trở thành hiện thực sau khi được sự hỗ trợ và cổ vũ của hơn 12.000 người tại San Francisco (Mỹ) vào cuối tuần qua.

Cậu bé người dơi cứu thành phố 1
Cảnh sát hộ tống Batkid Miles sau khi chặn đứng vụ cướp ngân hàng - Ảnh: AFP

Miles hiện 5 tuổi song đã phải chiến đấu chống căn bệnh bạch cầu từ khi mới 18 tháng tuổi. Bệnh tình của Miles đang thuyên giảm sau khi em hoàn tất việc điều trị hồi tháng 6. Trong suốt thời gian mang bệnh, cậu bé Miles luôn có một ước mơ cháy bỏng là trở thành người dơi như trong phim cùng tên.

Cả thành phố vào cuộc

Biết được ước nguyện của cậu bé, Tổ chức từ thiện Make-A-Wish đã quyết định biến ước mơ của em thành hiện thực và lên kịch bản để Miles có thể đóng trọn vai siêu anh hùng, Batkid (Người dơi tí hon), đánh kẻ ác, cứu người yếu thế và thực thi công lý, theo Reuters. Điều thú vị là gần như tất cả người dân ở thành phố San Francisco khi biết được câu chuyện của Miles đều nhiệt tình ủng hộ kế hoạch của Make-A-Wish, kể cả ngài Thị trưởng Ed Lee lẫn lực lượng cảnh sát thành phố.

Theo kịch bản, San Francisco trở thành “thành phố Gotham” như trong phim Người dơi, một thành phố đẹp lộng lẫy với những tòa nhà cao tầng hiện đại song ẩn sâu bên trong nó là sự lộng hành của bọn tội phạm xem thường pháp luật, ức hiếp dân thường.

Có lẽ ngày 15.11 vừa qua là sự kiện khó quên trong đời của Miles. Sau khi cảnh sát trưởng Greg Suhr cảnh báo về loạt tội ác đang diễn ra trong thành phố và cầu xin hỗ trợ, Miles - lúc này hóa thân thành Batkid - đã nhận lời. Cùng với một người bạn đồng hành ăn mặc như Người dơi, Batkid Miles bắt đầu thực hiện sứ mệnh lớn lao là cứu thành phố San Francisco, lúc này là thành phố Gotham, khỏi nguy cơ bị bọn tội phạm hủy diệt.

Cậu bé người dơi cứu thành phố 2
Miles nhận chìa khóa từ Thị trưởng Ed Lee của San Francisco - Ảnh: Reuters

Cậu bé người dơi cứu thành phố 3
Chiếc Lamborghini với logo Người dơi chở siêu anh hùng nhí - Ảnh: Reuters

Cậu bé người dơi cứu thành phố 4
Batkid Miles rời ngân hàng cùng bạn đồng hành Người dơi sau khi ngăn chặn thành công vụ cướp ngân hàng - Ảnh: AFP

Batkid Miles thực hiện nhiệm vụ của mình trên chiếc Lamborghini màu đen có logo Người dơi, giống hệt chiếc Batmobile trong phim. Hộ tống Batkid đi quanh thành phố có đội cảnh sát trên những chiếc mô tô khủng thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông cũng như mở đường. Sứ mệnh đầu tiên của Batkid Miles là giải cứu một thiếu nữ bị trói với thiết bị nổ ở khu phố trung tâm tại San Francisco. Mọi người đã ra sức vỗ tay tán thưởng khi Batkid giải cứu thành công cô gái, vô hiệu hóa quả bom “giả”. Chưa kịp nghỉ ngơi, Batkid vội nhanh chóng lên đường để ngăn chặn một vụ cướp ngân hàng và đã tóm gọn được kẻ cướp. Chiến tích cuối cùng của cậu trong ngày là giải cứu thành công một vụ bắt giữ con tin.

Tổng thống Obama quan tâm

Sự kiện trên đã thu hút sự chú ý của Nhà Trắng. Tổng thống Barack Obama đã gửi lời động viên và sau đó là chúc mừng cũng như cảm ơn Miles vì đã “cứu Gotham”. Tờ San Francisco Chronicle thậm chí dành nguyên trang nhất số ngày thứ sáu để viết về siêu anh hùng Batkid Miles với tiêu đề: Batkid Saves City (Batkid cứu thành phố). Kết thúc sứ mệnh, Miles đã được Thị trưởng Ed Lee trao tặng chiếc chìa khóa của thành phố San Francisco, đồng thời được công nhận là “thị trưởng nhí”.

Câu chuyện của Miles đã nhanh chóng lan tỏa và chạm đến trái tim của hàng ngàn người Mỹ cũng như của những người trên thế giới. “Tất cả mọi thứ về câu chuyện Batkid giúp khôi phục niềm tin về con người trong tôi”, Scot Stevens, một dân mạng chia sẻ trên Twitter. Trong khi một cư dân Twitter khác tên Sterling bình luận: “Thật tự hào về người dân San Francisco, những điều họ đã làm cho cậu bé Batkid thật tuyệt vời”. Đã có 230.000 chia sẻ trên Twitter liên quan đến Batkid Miles trong thời gian cậu bé thực hiện chiến dịch giải cứu thành phố, trong khi hàng ngàn người đã đăng hình ảnh của cậu trên trang Dự án Hình ảnh Batkid của Facebook.

Tổ chức Make-A-Wish thường bảo trợ những ước nguyện của trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, đe dọa tính mạng. Miles Scott, một cậu bé hâm mộ Người dơi, đã có một ước nguyện là “Trở thành Batkid”. Make-A-Wish đã quyết định gửi đi thông điệp này qua email và các trang mạng xã hội, kêu gọi mọi sự giúp đỡ để biến ước mơ của Miles thành sự thật. Trong thời gian ngắn, tổ chức từ thiện này đã nhận hàng ngàn phản hồi đồng ý. Các tình nguyện viên tạo thành đám đông hoặc giả vờ là nhân vật phản diện trong kịch bản trên.

Châu Yên

>> Phát hiện mới về ung thư máu
>> Thêm nhiều cơ hội chữa bệnh ung thư máu
>> Xin cứu giúp cháu bé bị ung thư máu
>> Tiểu đường loại 2 và nguy cơ ung thư máu
>> Ung thư máu vẫn sinh con khỏe mạnh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.