Quảng Nam cảnh giác trước nguy cơ lũ lớn

15/11/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Áp thấp nhiệt đới đang gây mưa to ở Quảng Nam suốt từ tối qua 14.11 đến sáng nay 15.11, nên UBND tỉnh gửi công điện yêu cầu các địa phương cảnh giác trước nguy cơ lũ lớn.

Công điện số 15/CĐ-UBND được UBND tỉnh Quảng Nam gửi sáng nay 15.11 đặc biệt lưu ý ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường gây ra lũ lớn báo động cấp 2, cấp 3 trên các sông, nhất là thời điểm cuối tuần.

Từ đêm 14.11 đến suốt buổi sáng nay 15.11, trên địa bàn Quảng Nam xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cùng với gió giật.

Các chủ hồ, đập thủy điện cũng được lưu ý trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ lưu lượng nước về hồ để thực hiện điều tiết mực nước hồ.

Sau ảnh hưởng mưa lớn từ siêu bão Hải Yến, có 53/73 hồ chứa thủy lợi ở Quảng Nam đã tích đầy nước, 20 hồ còn lại chứa 70-80% dung tích. Nhiều hồ thủy lợi như Việt An, Vĩnh Trinh, Trung Lộc đã phải thực hiện điều tiết xả nước qua tràn xả sâu; trong khi các hồ thủy điện lớn cũng buộc xả sớm để chuẩn bị dung tích đón lũ.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, yếu tố chủ động trong đợt mưa lớn lần này được đặt lên hàng đầu, đảm bảo xử lý ngay giờ đầu các tình huống ngập lụt ở vùng thấp và đồng bằng hay lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi… có thể xảy ra.

H.X.Huỳnh

>> Siêu bão Hải Yến: Quảng Nam đưa dân sơ tán về nhà, lo chống lũ
>> Siêu bão Hải Yến chỉ còn cách Quảng Nam - Quảng Trị 190 km
>> Siêu bão Hải Yến đã ảnh hưởng từ Quảng Nam đến Quảng Bình
>> Lo siêu bão Hải Yến, người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà cửa
>> Quảng Nam: Thủy điện khẩn trương xả nước đón lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.