Philippines, LHQ 'chỏi nhau' về số người chết do siêu bão

15/11/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Các quan chức Philippines ngày 15.11 cho biết số người chết do siêu bão Hải Yến tăng lên 2.360 người. Trong khi, Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho rằng số người chết là 4.460 người.

(TNO) Các quan chức Philippines ngày 15.11 cho biết số người chết do siêu bão Hải Yến (Haiyan) tăng lên 2.360 người. Trong khi, Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho rằng số người chết là 4.460 người.

Người phát ngôn Reynaldo Balido của Cơ quan Dân phòng Philippines ngày 15.11 đã xác nhận số người chết do siêu bão Hải Yến ở Philippines là 2.360.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới vào ngày 14.11 tại trụ sở LHQ ở thành phố New York (Mỹ), người phát ngôn LHQ, ông Farhan Haq, lại cho rằng có 4.460 người Philippines thiệt mạng do siêu bão Hải Yến. Ông Haq còn khẳng định số người chết này là chính xác.

Công tác viện trợ cho nạn nhân vùng bão vẫn tiếp tục trong ngày 15.11. Tàu sân bay Mỹ cũng đã đến Philippines để hỗ trợ công tác viện trợ cho nạn nhân siêu bão.

Các bệnh viện bị siêu bão tàn phá ở thành phố Tacloban hiện đã quá tải do có quá nhiều bệnh nhân đến điều trị. Trang thiết bị, thuốc men thiếu thốn trầm trọng và những bệnh nhân nặng có nguy cơ thiệt mạng cao.

Philippines đang tiến hành chôn tập thể những xác người phân hủy sau siêu bão Hải Yến, đa phần các thi thể vẫn chưa được nhận dạng.

Phúc Duy

>> Đã tiếp cận được người Việt ở Ormoc, Philippines
>> Báo Thanh Niên trao tiền bạn đọc ủng hộ người dân Philippines
>> Phiến quân Philippines xả súng vào xe chở xác nạn nhân bão Hải Yến
>> Nhật sẵn sàng gửi 1.000 binh sĩ đến Philippines giúp cứu trợ
>> Văn hóa súng đạn' tại Philippines cản trở việc cứu trợ nạn nhân bão
>> Người sống sót bị ám ảnh sau siêu bão tại Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.