Chấn chỉnh hoạt động đưa lao động sang Đài Loan

15/11/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Tám công ty gồm: Vinamotor, Vihatico, Letco, Vinatex-LC, Vivaso, Petromanning và Vietcom Human vừa bị chấn chỉnh về hoạt động đưa người lao động sang Đài Loan.

(TNO) Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội) vừa có quyết định chấn chỉnh hoạt động đưa người lao động sang làm việc tại Đài Loan của 8 công ty: Vinamotor, Vihatico, Letco, Vinatex-LC, Vivaso, Petromanning và Vietcom Human.

Theo ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN), lý do đưa ra quyết định trên là vì nhiều lao động được các công ty này đưa sang Đài Loan làm việc (hợp tác với các ông ty môi giới Đài Loan) đã bị thu phí cao hơn so với quy định, trong khi điều kiện ăn ở lại không được đảm bảo.


Lao động Việt Nam tại TP.Cao Hùng (Đài Loan) - Ảnh: Đ.Láp  

Trong thời gian 15 ngày, tính từ ngày hôm nay 15.11, Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các công ty trên phải chấn chỉnh, kiểm tra, xử lý triệt để các vấn đề này đối với người lao động.

Ngoài ra, Cục Quản lý lao động ngoài nước còn yêu cầu 4 công ty: Vivaso, Petromanning, Vietcom Human, Tradimexco tạm thời không triển khai việc tư vấn, tạo nguồn, tuyển chọn và đào tạo lao động để đưa sang làm việc tại Đài Loan theo hợp đồng đã ký với các công ty môi giới Đài Loan

Đây là các công ty Đài Loan mà cục này đã có thông báo tạm dừng hợp tác do có hành vi vi phạm, thu phí môi giới cao hơn quy định của người lao động.

Cũng trong quyết định này, Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các công ty, chậm nhất là hai ngày trước khi thời hạn tạm dừng kết thúc, phải báo cáo kết quả giải quyết cho cục.

Được biết, đây là một trong những biện pháp của Việt Nam trong chiến dịch chấn chỉnh hoạt động đưa người lao động đi làm việc tại Đài Loan.

Thu Hằng

>> Bắt khẩn cấp kẻ lừa xuất khẩu lao động lấy 10 tỉ đồng
>> Tiền ký quỹ xuất khẩu lao động tối đa 3.000 USD
>> Lừa đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc
>> “Loạn” thông tin xuất khẩu lao động trên mạng
>> Công bố xếp hạng doanh nghiệp xuất khẩu lao động
>> Xử phạt 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.