Báo Tiền Phong kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên

15/11/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.11, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên và lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Báo Tiền phong kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên
Ông Đinh Thế Huynh (thứ hai từ phải qua) tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho Báo Tiền Phong - Ảnh: Hoàng Phan

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh; Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp T.Ư Bùi Văn Cường; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tới dự.

Báo Tiền Phong là cơ quan ngôn luận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, diễn đàn của tuổi trẻ Việt Nam. Số báo đầu tiên ra đời ngày 16.11.1953 tại ATK Tân Trào (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang).

Từ số báo ra hằng tuần đến nay đã phát hành hằng ngày, Tiền Phong đã trở thành một tổ hợp báo chí có uy tín với 4 ấn phẩm phát hành toàn quốc: Tiền Phong hằng ngày, Tiền Phong điện tử, Người Đẹp và Tri Thức Trẻ.

Tờ báo hiện có trên 200 phóng viên, cán bộ và nhân viên với 5 ban đại diện ở các thành phố, khu vực lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đắk Lắk và Nghệ An; có phóng viên thường trú tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây cũng là tờ báo khởi xướng và có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như các quỹ hỗ trợ học sinh sinh viên; quỹ hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS, quỹ khuyến học liên mạng, chương trình hiến máu nhân đạo Chủ Nhật Đỏ, các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu thế giới người Việt…

Ông Đinh Thế Huynh cho rằng, ngoài việc phát hiện, biểu dương, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, Tiền Phong đã tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên, góp phần lành mạnh hóa xã hội.

Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cũng đề nghị Ban Bí thư T.Ư  Đoàn - với tư cách là cơ quan chủ quản của tờ báo - quan tâm hơn nữa để Tiền Phong ngày càng khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ Việt Nam niềm tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên, ý chí phấn đấu dấn thân cho lý tưởng cao đẹp vì tự do, hạnh phúc con người, vì độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và sự phồn vinh của đất nước.

Anh Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ mong muốn, những người làm báo Tiền Phong với niềm tự hào truyền thống, đoàn kết một lòng, bám sát tôn chỉ và không ngừng sáng tạo để tờ báo phản ánh sinh động tiếng nói của tuổi trẻ cả nước, trở thành cầu nối quan trọng của Đoàn với thanh niên.

Tại lễ kỷ niệm, ông Đinh Thế Huynh đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì, ghi nhận những đóng góp của Báo Tiền Phong trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, giáo dục thanh niên, bồi dưỡng tài năng trẻ.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.