Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn

14/11/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Trao đổi với báo giới sáng nay 12.11, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đã chốt danh sách các thành viên Chính phủ trả lời chất vấn.

>> Chất vấn những vấn đề bức xúc
>> Phó thủ tướng và 4 thành viên chính phủ sẽ trả lời chất vấn
>> Chuẩn bị cho chất vấn
>> Chốt" danh sách 4 bộ trưởng trả lời chất vấn
>> Nội dung chất vấn phải hài hòa giữa kinh tế và xã hội

Trước đó, đoàn thư ký kỳ họp đã gửi văn bản xin ý kiến các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về dự kiến danh sách 5 bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn để chọn 4 vị.

Đó là Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình.

Đoàn thư ký kỳ họp cho biết tính đến chiều 8.11 đã có 101 văn bản chất vấn của 45 vị đại biểu gửi đến Thủ tướng và 21 vị Bộ trưởng, trưởng ngành. Trong 3 ngày chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội sẽ dành nửa ngày cho Thủ tướng trực tiếp trả lời chất vấn và nửa ngày dành để Quốc hội thảo luận báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện chất vấn trong ba kỳ họp trước.

“Chốt” lại danh sách chất vấn trên cơ sở xin ý kiến ĐBQH, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết ngoài Thủ tướng, 4 Bộ trưởng được lựa chọn trả lời chất vấn trong số nói trên là Tư lệnh các ngành: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thông tin và Truyền thông; TAND tối cao; Nội vụ.

Tại kỳ họp này, Thủ tướng nhận được 5 câu hỏi chất vấn, tập trung vào các nhóm vấn đề về kinh tế.

Theo nghị trình, phiên chất vấn sẽ bắt đầu từ sáng 19.11 với việc Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3, thứ 4 và thứ 5. Chiều 21.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm rõ thêm một số vấn đề các ĐBQH quan tâm sau các phiên chất vấn 4 Bộ trưởng, trưởng ngành, đồng thời sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của các ĐBQH.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.