Hỗ trợ khẩn gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong bão lũ

12/11/2013 03:25 GMT+7

Ngày 11.11, PV Thanh Niên đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng vì phòng chống bão ngày 9 và 10.11.

Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền hỗ trợ cho gia đình nữ PV Hồng Sen - d
Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền hỗ trợ cho gia đình nữ PV Hồng Sen - Ảnh: Hiển Cừ 

Tại Quảng Ngãi, PV Thanh Niên đã đến thôn Đông Quang, xã Phổ Văn, H.Đức Phổ, thăm hỏi và chia sẻ với gia đình của nữ PV Nguyễn Thị Hồng Sen (27 tuổi), công tác tại Đài truyền thanh H.Đức Phổ, không may bị tai nạn giao thông vào chiều tối 9.11 khi đang tác nghiệp về thông tin bão lũ. Báo Thanh Niên đã trao cho gia đình nữ PV Hồng Sen 10 triệu đồng và chuyển lời thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau của gia đình từ các đồng nghiệp ở Báo Thanh Niên. Sự ra đi quá đỗi bất ngờ của nữ PV Hồng Sen khiến gia đình, người thân và đồng nghiệp đều bàng hoàng, đau đớn. Trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ, nhìn anh Trần Ngọc Trang ôm đứa con trai đầu lòng Trần Chí Khang (28 tháng tuổi) đứng bất động bên quan tài và di ảnh người vợ trẻ, nhiều người đã rơi lệ. Anh Đỗ Dễ, một đồng nghiệp cùng công tác tại Đài truyền thanh H. Đức Phổ, cho biết hoàn cảnh gia đình PV Hồng Sen hết sức khó khăn.                   

Cũng trong sáng 11.11, PV Thanh Niên cũng đã đến thăm hỏi và trao cho gia đình ông Phùng Quốc Liêm (ở xã Đức Lân, H.Mộ Đức) 5 triệu đồng, người bị tử vong do té ngã trong lúc đốn hạ cây để phòng chống bão.

Tại Quảng Nam, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiền (44 tuổi, thôn Mỹ An, xã Đại Quang, H.Đại Lộc), nạn nhân bị thiệt mạng khi phòng chống bão Haiyan.            

Cùng ngày hôm qua và sáng nay (12.11), Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung đến thăm và trao tiền hỗ trợ (5 triệu đồng/trường hợp), chia sẻ với nỗi đau của các gia đình có 7 người thân bị thiệt mạng do lũ và phòng chống bão tại Thừa Thiên-Huế (4 trường hợp), Quảng Nam (2 trường hợp) và Quảng Bình (1 trường hợp) theo danh sách ban đầu do các tỉnh, thành cung cấp.

Tại Hà Tĩnh, đại diện Báo Thanh Niên đã đến chia sẻ, trao tiền hỗ trợ cho 2 gia đình (mỗi gia đình 5 triệu đồng) có người thân tử nạn khi đang phòng chống bão. Đó là các trường hợp anh Nguyễn Cảnh Bình (38 tuổi, ngụ H.Đức Thọ) tử nạn khi đang ứng trực tại đê La Giang để điều tiết nước phòng chống lũ, bị trượt chân xuống sông và tử nạn vào đêm 9.11. Còn anh Nguyễn Hữu Mỹ (25 tuổi, ngụ xã Thạch Đài, H.Thạch Hà) chiều 9.11 mang các bao cát lên mái nhà cho hàng xóm để phòng bão giật hỏng mái nhà thì bị ngã chấn thương sọ não và tử vong.

Hôm nay 12.11, đại diện Báo Thanh Niên đến chia sẻ, hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Vân (67 tuổi, ngụ xã Nam Xuân, H.Nam Đàn, Nghệ An). Bà Vân tử nạn vào sáng 10.11 khi đang đốn hạ cây ngoài vườn để tránh gió bão quật gãy và bị rơi xuống ao.

Số tiền trên là từ nguồn bạn đọc đóng góp giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào bị bão lũ tại miền Trung.

Hiển Cừ - V.P.Thảo - N.Dũng - K.hoan

>> Trao tiền cứu trợ tại Thừa Thiên-Huế
>> Tiếp tục cứu trợ dân vùng lũ Quảng Bình, Nghệ An
>> Tiếp tục hành trình cứu trợ đồng bào miền Trung
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Cứu trợ ở vùng tâm bão Quảng Nam
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp làng 'lốc xoáy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.