Dịch vụ 4G nhanh nhất thế giới

12/11/2013 03:25 GMT+7

Tốc độ hiện hành của dịch vụ 4G là 25 - 30 Mbps. Nhưng, hãng điều hành điện thoại di động EE đang làm một bước đột phá tốc độ với 10 lần nhanh hơn.

Dịch vụ 4G nhanh nhất thế giới d
Ảnh: PA 

Công nghệ mới của EE đang được thử nghiệm ở phía đông London (Anh) với tốc độ đến 300 Mbps và dự định sẽ triển khai rộng rãi trong vòng 6 tháng tới.

Đây là nỗ lực nghiên cứu của EE để vượt qua các đối thủ như O2 và Vodafone. Hãng EE đã bỏ ra hơn một năm để tìm cách tăng tốc 4G vượt trội. Theo lý thuyết và cả trên thực tế thì dung lượng đĩa blu-ray và các đoạn video có độ nét cao từ internet sẽ được tải xuống chỉ trong vòng vài giây. Thử nghiệm trên dịch vụ BBC iPlayer cho thấy dịch vụ mới nhanh hơn 4 lần so với thông thường.

Trang Daily Mail cho biết hãng EE cho ra đời mạng 4G tại nước Anh vào tháng 10.2012, sau đó tới hãng O2 và Vodafone. Ban đầu cả ba hãng này đều đạt tốc độ 25 - 30 Mbps. Rồi 2 hãng đến sau có tham vọng tăng tốc lên 60 Mbps, trong khi EE lại tìm kiếm công nghệ tăng tốc đến 10 lần. Tiết lộ từ EE cho biết để đạt được tốc độ 300 Mbps, họ dùng công nghệ LTE-Advanced thông qua bộ định tuyến CAT 6 Huawei. Mỗi bộ định tuyến có thể cung cấp thông tin cho 20 điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị cầm tay khác.

Theo Daily Mail, hãng EE đã lên kế hoạch phủ sóng 4G siêu tốc toàn London vào năm 2014. Được biết chỉ hơn một năm hoạt động, EE đã cung cấp dịch vụ 4G cho hơn 1,2 triệu khách hàng, bao phủ 131 thành phố và thị trấn ở Anh.

Tạ Xuân Quan

>> Thái Lan sắp đấu thầu mạng 4G
>> Trung Quốc triển khai mạng 4G đầu tiên tại Hồng Kông
>> iPad 3 và "ẩn số" mạng 4G LTE
>> Máy tính bảng MediaPad "lên kệ" cùng mạng 4G
>> iPad 3 chạy mạng 4G LTE?
>> Mạng 4G đầu tiên trên thế giới
>> Mạng 4G - chuẩn bị thành hiện thực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.