Công bố đường dây nóng hỗ trợ công dân Việt Nam tại Philippines

11/11/2013 21:13 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngay sau khi siêu bão Hải Yến đi qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin và tình hình sinh sống của cộng đồng người Việt Nam tại Philippines.

>> Toàn cảnh siêu bão Hải Yến
>> Người Việt ở địa ngục Tacloban: Mong đồ ăn thức uống từng giây
>> Hướng tới lòng thảm họa

 Cảnh hoang tàn khủng khiếp tại Tacloban - Ảnh: Reuters
Cảnh hoang tàn khủng khiếp tại Tacloban - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, hiện có khoảng 1.000 người Việt Nam sinh sống rải rác trên toàn bộ lãnh thổ Philippines, trong đó tập trung chủ yếu tại một số khu vực như Palawan, Manila, Batangas, Luzon, Cebu… Tính đến cuối ngày 11.11, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines vẫn chưa nhận được thông tin công dân Việt Nam thiệt mạng sau siêu bão Hải Yến.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho biết đã thành lập tổ công tác, phân công cán bộ Đại sứ quán thường xuyên ứng trực và liên lạc với các đầu mối trong cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Philippines để tiếp tục theo dõi sát tình hình và kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại có các biện pháp hỗ trợ như cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết đối với các công dân Việt Nam gặp nạn trong cơn bão Hải Yến.

Công dân Việt Nam có thể liên lạc qua đường dây nóng +00639982756666 để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp.

Theo Bộ Ngoại giao, trước thông tin có một số công dân Việt Nam đang gặp khó khăn tại Tacloban, tỉnh Leyte, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang tìm mọi cách liên hệ với những người này để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, ngay khi nhận được tin siêu bão Hải Yến sẽ đổ bộ vào Philippines, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Philippines và Lực lượng Phòng vệ bờ biển và Hải quân Philippines đề nghị kịp thời cung cấp thông tin và hỗ trợ tàu thuyền và ngư dân Việt Nam tránh trú bão an toàn trong trường hợp tàu thuyền và ngư dân Việt Nam không kịp vào bờ.

Trường Sơn

>> Philippines chưa sẵn sàng ứng phó siêu bão Hải Yến
>> Người dân Philippines sống chung với xác chết sau siêu bão Hải Yến
>> Người dân Philippines chờ hàng cứu trợ trong tuyệt vọng
>> Philippines có nguy cơ hứng bão mới
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines: 2/5 số thi thể là trẻ em
>> Ước tính Philippines thiệt hại khoảng 25% sản lượng lương thực
>> Kinh hoàng nạn cướp bóc, giành giật thức ăn để sinh tồn tại Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.