Nhật đưa tên lửa đến cửa ngõ Thái Bình Dương

08/11/2013 01:26 GMT+7

Hãng tin Jiji Press ngày 7.11 đưa tin Lực lượng Phòng vệ Nhật đã triển khai các tên lửa đất đối hạm tới đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa.

Việc triển khai các tên lửa Type 88 là một phần của cuộc tập trận đang diễn ra từ ngày 1 - 18.11 của Nhật. Tân Hoa xã dẫn nguồn từ giới chức quốc phòng Nhật cho hay các bộ phận tên lửa Type 88 đã được vận chuyển bằng phà từ một căn cứ ở Hokkaido đến cảng Hirara trên đảo Miyako vào sáng 6.11 và dự kiến sẽ được triển khai đến một căn cứ radar trên đảo này.

Bộ Quốc phòng Nhật cho biết các tên lửa đất đối hạm trên có thể tấn công mục tiêu ở bất cứ đâu trên vùng biển giữa đảo Miyako và đảo chính của Okinawa.

Đài truyền hình NHK dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera khẳng định cuộc tập trận không nhằm vào quốc gia cụ thể nào. Tuy nhiên, tờ Hoàn cầu thời báo cho rằng việc triển khai tên lửa là hành động nhằm vào Trung Quốc bởi đảo Miyako nằm cách eo biển cùng tên khoảng 250 km và hải quân Trung Quốc thường đi qua eo biển này để đến Tây Thái Bình Dương.

Theo truyền thông Nhật, các tên lửa sẽ giúp nước này kiểm soát hoàn toàn tuyến đường đi qua eo Miyako. “Việc triển khai tên lửa chủ yếu là để chống Trung Quốc và nó có thể gây ra mối đe dọa thực sự đối với hải quân Trung Quốc”, chuyên gia quân sự Trung Quốc Lý Kiệt nhận định với Hoàn cầu thời báo.

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.