Hải quân Úc điều tra nghi lễ 'ra mắt' quái gở dành cho lính mới

08/11/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Ngày 8.11, Hải quân Úc tiến hành điều tra các cáo buộc cho rằng các lính hải quân trẻ bị quấy rối tình dục bằng viết, chuối và chai nhựa trong những buổi lễ đón tân binh.

Một nữ cựu binh Hải quân Úc đã báo cáo cho cấp trên biết về những “hành động quấy rối tình dục” trong những buổi lễ đón tân binh, sinh nhật trên tàu khu trục HMAS Ballarat lớp Anzac của Úc, theo AFP.

Người nữ cựu binh (giấu tên) này cho đài Channel 10 (Úc) biết “một nhóm người” trên tàu khu trục đã buộc các lính hải quân trẻ phải cởi quần rồi lấy bút bi, bút chì, chai nhựa, chuối và cà rốt chọt vào mông họ.

Hải quân Úc đã tiến hành điều tra, nhưng Cơ quan điều tra nội bộ thuộc Lực lượng Phòng vệ Úc vẫn chưa thể tiếp cận con tàu HMAS Ballarat do nó đang thực hiện một sứ mệnh cứu hộ ở vùng biển gần Indonesia.

Phó đô đốc Hải quân Úc, ông Ray Griggs, cho biết vụ việc đang được điều tra nghiêm túc và tuyên bố Hải quân Úc sẽ không tha thứ cho bất kỳ những hành động vi phạm kỷ luật như đã kể trên.

Quân đội Úc bị dính vào một vụ bê bối tình dục khi vào ngày 13.6, 17 quân nhân, bao gồm cả sĩ quan, bị điều tra, sau khi có đến hàng trăm email và hình ảnh có nội dung được cho là hạ thấp phẩm giá phụ nữ bị phanh phui

Một bản báo cáo dài 1.500 trang được công bố hồi tháng 7.2012 cũng đã đưa ra thông tin chi tiết về 847 vụ hiếp dâm các nữ tân binh và quấy rối tình dục nam binh sĩ trong quân đội Úc từ năm 1950 - 2011.

Hồi tháng 4.2011, một vụ bê bối tình dục đã gây chấn động dư luận Úc, sau khi một nữ thiếu sinh quân 18 tuổi tố cáo một học viên Học viện Quốc phòng Úc đã dùng webcam ghi lại cảnh “ân ái” của hai người rồi đăng tải trên Skype để cho bạn bè ở phòng kế bên xem trực tiếp.

Phúc Duy

>> Hằng trăm vụ hiếp dâm trong quân đội Úc
>> Phanh phui một vụ bê bối tình dục lớn trong quân đội Úc
>> Bê bối 'đổi tình lấy hợp đồng' trong Hải quân Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.