Đà Nẵng: Sơ tán hơn 73.000 dân để tránh bão Hải Yến

08/11/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng cho biết đến 19 giờ ngày 9.11 sẽ hoàn tất công tác sơ tán người dân của TP. Theo đó sẽ có 19.388 hộ với 73.384 dân, chủ yếu ở quận Liên Chiểu và huyện Hoà Vang sẽ được sơ tán để tránh bão Hải Yến.

(TNO) Ngày 8.11, theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng, trước tình hình diễn tiến của bão Hải Yến, TP.Đà Nẵng đã tổ chức kêu gọi tàu thuyền về neo đậu an toàn tại các âu thuyền, vịnh…

 Đà Nẵng: Sẽ sơ tán hơn 73.000 người dân nếu bão Hải Yến đổ bộ
Tàu thuyền được kêu gọi về nơi trú ẩn ở âu thuyền Thọ Quang

>> Hải Yến là một trong 4 siêu bão khủng khiếp nhất lịch sử nhân loại
>> Triển khai ứng phó siêu bão Hải Yến
>> Siêu bão Hải Yến sẽ đổ bộ miền Trung, gây mưa lớn đến Hà Nội
>> Tối nay bão Hải Yến sẽ vào biển Đông

Tính đến chiều 8.11, trong số 1.848 phương tiện trên biển, còn 18 tàu thuyền đang trên đường vào bờ. Đặc biệt, 1 tàu với 33 lao động đang ở vị trí 8 độ bắc, 114 độ đông, thuộc khu vực an toàn nhưng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng đang chỉ đạo cho tàu này tiếp tục chạy về phía nam để xa vùng ảnh hưởng của bão.

Riêng tàu cá Đna 90297 với 28 lao động bị hỏng máy gần Sa Kỳ, Quảng Ngãi, đã được các lực lượng cứu hộ đưa vào trú tránh tại cảng Sa Kỳ. 143 tàu thuyền đang neo đậu trên sông Hàn cũng được đưa về các điểm an toàn.

Cũng theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đã lên kế hoạch đến 19 giờ ngày 9.11 sẽ hoàn tất sơ tán dân của TP. Theo đó sẽ có 19.388 hộ với 73.384 người dân, chủ yếu ở quận Liên Chiểu và huyện Hoà Vang sẽ được sơ tán.

Theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, việc di dời dân đặc biệt lưu ý những khu vực nguy hiểm thường xuyên có triền cường, khu vực ven biển do sóng lớn, nhất là khu vực tuyến đường Hoàng Sa, khu vực phường Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu); di dân tại chỗ, di dân từ nhà không kiên cố sang nhà kiên cố, di dân vào các công sở cách xa bờ biển ít nhất 500 m...

Bên cạnh đó, đối với các công trình thi công có dùng cẩu tháp, yêu cầu đơn vị thi công hạ cẩu, trường hợp bất khả kháng không thể hạ cẩu phải chằng, neo chặt.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Bình Định, Quân khu 5 triển khai phòng chống bão Hải Yến
>> Bão Hải Yến giật trên cấp 17 đang tiến vào biển Đông
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines, ít nhất 3 người chết
>> Siêu bão Hải Yến đổ bộ Philippines, hơn 125.000 người sơ tán
>> Tối nay bão Hải Yến sẽ vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.