Sân khấu kịch Hồng Vân vào trường học

07/11/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Những vở kịch hài hước nhưng mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc do các diễn viên hài Ốc Thanh Vân, Mai Phương, Tiến Thành... thể hiện sẽ đi qua 30 trường tiểu học và THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành.

(TNO) Những vở kịch hài hước nhưng mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc do các diễn viên hài Ốc Thanh Vân, Mai Phương, Tiến Thành... thể hiện sẽ đi qua 30 trường tiểu học và THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành.

>> Hồng Vân, Quốc Thuận dẫn dắt chương trình "Vợ chồng son
>> Hồng Vân làm đạo diễn Táo quân

 
Một cảnh trong vở kịch dành cho học sinh THPT

Mới đây, sân khấu kịch Hồng Vân đã ra mắt chương trình sân khấu Kết nối cộng đồng, hướng vào các trường tiểu học, trung học trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước.

Chương trình Kết nối cộng đồng gồm các nội dung luân phiên nhau như: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Sức khỏe cộng đồng, Phát triển nông thôn và Giao tiếp học đường.

Trong đợt ra quân đầu tiên, bắt đầu từ ngày 11.11, chương trình Kết nối cộng đồng sẽ diễn 15 suất ở các trường tiểu học và 15 suất ở các trường THPT với nội dung an toàn giao thông, tuyên truyền cho các em biết về tác hại của việc không chấp hành đúng luật giao thông thông qua các vở kịch hài hước nhưng mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

NSND Hồng Vân cho biết trước đây, chị từng có mong muốn chuyển thể những tác phẩm văn học thành kịch, sau đó diễn ở các trường học. Tuy nhiên, vì kinh phí và điều kiện ở các trường không đảm bảo được, dự định này đã không thành hiện thực.

Thay vào đó, Hồng Vân dốc hết sức cho chương trình Kết nối cộng đồng lần này.

 
"Bà bầu" Hồng Vân

Trong buổi diễn trước báo chí, vở kịch đã lấy nhiều tiếng cười từ hàng ghế khán giả. Tuy vẫn còn một số tình tiết hơi gượng ép nhưng thông điệp giáo dục đặt ra trong vở kịch không quá nặng nề, song song đó là những lời thoại và tình huống hài hước.

Mỗi suất diễn khoảng 60 phút bao gồm cả diễn kịch, gameshow và giao lưu với các học sinh.

Thành phần diễn viên tham gia biểu diễn gồm có: NSND Hồng Vân, diễn viên hài Minh Nhí, Lê Quốc Nam, Ốc Thanh Vân, Mai Phương, Tiến Thành...

MC đồng hành cùng suất diễn ở các trường THPT là nghệ sĩ Minh Nhí và ở các trường tiểu học là diễn viên Hòa Hiệp.

 
Một cảnh trong vở kịch dành cho học sinh tiểu học với sự tham gia của Ốc Thanh Vân (giữa)


Minh Nhí đóng vai trò dẫn dắt chương trình

Chương trình do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Sở Giáo dục - Đào tạo, Đài truyền hình TP.HCM, Công ty cổ phần sân khấu và điện ảnh Văn Tuấn cùng Sân khấu kịch Hồng Vân phối hợp thực hiện.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Hồng Vân bay show Mỹ
>> Bà bầu Hồng Vân làm hài kịch tình huống
>> “Nữ hoàng dọn dẹp” Hồng Vân
>> Bà bầu" Hồng Vân và kịch tiếng Anh
>> Hồng Vân mở sân khấu mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.