Nhu cầu tuyển dụng lao động trực tuyến tăng

08/11/2013 03:00 GMT+7

Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố kết quả Thông số nhân lực trực tuyến quý 3/2013.


Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trực tuyến đang có xu hướng tăng - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Theo đó, nhu cầu tuyển dụng trực tuyến tại các thành phố lớn gia tăng rõ rệt so với cùng kỳ năm 2012. Nhu cầu tuyển dụng lao động trực tuyến tăng 15% trong quý 3, thể hiện sự tăng trưởng vững vàng và ổn định của 6 tháng liên tục trong năm nay. Hà Nội và Đà Nẵng vẫn duy trì là các thành phố lớn dễ tìm việc nhất.

Trong khi đó, các ứng viên tại TP.HCM gặp khó khăn hơn bởi có nhiều ứng viên hơn cùng dự tuyển vào một vị trí. Kế đến là tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng việc làm so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về ngành nghề, dịch vụ khách hàng đang có mức tăng trưởng về nhu cầu đăng tuyển nhiều nhất, tăng 38% trong quý 3/2013. Tiếp theo, nghề bán hàng và công nghệ thông tin, phần mềm cũng có sự tăng trưởng đáng kể, với tỷ lệ lần lượt là 33% và 19%. Trong khi đó, nhu cầu lao động ngành du lịch, nhân sự và phi lợi nhuận sụt giảm đáng kể trong quý 3, lần lượt là 25%, 14% và 11%.

Chủ tịch Hội đồng quản trị VietnamWorks Jonah Levey nhận xét: "Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mức cung - cầu lao động trong một số ngành nghề có xu hướng chậm lại. Trái với cách suy nghĩ phổ biến cho rằng việc tuyển dụng nhân sự sẽ chững lại; trên thực tế, đây lại chính là thời điểm các công ty đang tích cực tuyển dụng nhân sự giỏi nhất vào các vị trí chủ chốt để lèo lái doanh nghiệp vượt qua thử thách và phát triển vững mạnh hơn”.

Trong các tỉnh thành, đặc biệt số lượng vị trí đăng tuyển tại Bắc Ninh tăng vọt đến 46%. Ông Levey đánh giá: “Rất nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng mạnh tại Bắc Ninh là công ty Nhật Bản, như Canon, Nittan và Kyocera -  là những ví dụ điển hình về sự mở rộng đầu tư liên tiếp của các công ty Nhật tại thị trường Việt Nam. Với nhu cầu tuyển dụng và sự phát triển ổn định, chế độ đãi ngộ và các chương trình đào tạo hấp dẫn, các công ty Nhật ngày càng tạo ra lực hút mạnh mẽ đối với đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, đặc biệt là những ứng viên có khả năng giao tiếp tiếng Nhật”. 

Hoàng Đình

>> Chạy việc... Nguy hại đến cả đơn vị tuyển dụng
>> 1.500 lượt sinh viên tham gia ngày hội tuyển dụng
>> Vụ hàng chục lao động nghi bị 'bán': Chưa cho phép đơn vị tuyển dụng lao động
>> Bộ Quốc phòng Anh tuyển dụng ‘chiến binh mạng’
>> Cơ hội gặp gỡ nhà tuyển dụng
>> McDonald’s chọn Jobstreet.com là đối tác tuyển dụng tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.