TP.HCM tiếp tục kiến nghị miễn tiền sử dụng đất đối với dự án bãi đậu xe

06/11/2013 03:00 GMT+7

Ngày 5.11, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng nhà đậu xe, giữ xe theo quy hoạch được duyệt.

Theo đó, UBND TP tiếp tục kiến nghị Thủ tướng cho phép thực hiện thí điểm miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án bãi đậu xe, giữ xe theo quy hoạch được duyệt. Riêng đối với các dự án phức hợp có nhiều mục đích sử dụng đất như thương mại, dịch vụ, khách sạn, căn hộ, văn phòng cho thuê, bãi đậu xe, giữ xe, bến xe... chỉ thực hiện miễn tiền thuê đất đối với phần diện tích làm bãi đậu xe, giữ xe công cộng (không phải là bãi đậu xe để phục vụ cho tòa nhà đó); đối với diện tích không sử dụng vào mục đích làm bãi đậu xe, giữ xe phải nộp tiền thuê đất theo quy định hiện hành.

Trước đó, vào ngày 29.10.2012, UBND TP đã có công văn đề nghị Thủ tướng cho phép thực hiện thí điểm miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án bãi đậu xe, giữ xe. Tuy nhiên, sau đó Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ có công văn phúc đáp và chưa chấp thuận cho TP.HCM thực hiện. UBND TP cho rằng, hiện nay trên địa bàn TP đang rất thiếu bãi đậu xe; trong khi đó cơ chế, chính sách lại chưa có ưu đãi, lĩnh vực còn mới mẻ và khi thực hiện gặp nhiều khó khăn. Nếu thực hiện theo quy định hiện hành thì TP rất khó kêu gọi nhà đầu tư vào các dự án bến xe, bãi đậu xe, giữ xe.

Từ năm 2002, TP.HCM đã bắt đầu kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các bãi đậu xe ngầm. Thế nhưng sau hơn 10 năm triển khai, TP vẫn chưa có bãi đậu xe ngầm nào. Các dự án bãi đậu xe ngầm đã được chấp thuận đầu tư hiện vẫn còn nằm... trên giấy.

Đình Phú - Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.