Mỹ phát triển máy bay do thám siêu thanh không người lái

06/11/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Hãng Lockheed Martin của Mỹ vừa hé lộ kế hoạch phát triển máy bay do thám siêu thanh tàng hình không người lái mới, nhằm thực hiện các nhiệm vụ tình báo, do thám và giám sát.

Ông Brad Leland, người đứng đầu dự án máy bay do thám siêu thanh tàng hình không người lái động cơ kép SR-72, đưa ra tuyên bố trên vào cuối tuần rồi, cho rằng đây là một dự án nghiên cứu kéo dài suốt 7 năm qua, theo Reuters ngày 5.11.

SR-72, vượt trội hơn phiên bản trước đó là chiếc SR-71 Blackbird, có khả năng bay đạt đến vận tốc tối đa Mach 6, tức gấp 6 lần vận tốc âm thanh.

“SR-72 có thể bay với vận tốc lớn và có tính năng tàng hình, đối phương sẽ không thể đánh chặn được loại máy bay”, theo ông Leland.

SR-72 sẽ thực hiện các chiến dịch tuần tra, thu thập thông tin tình báo, do thám, và được trang bị hệ thống vũ khí hạng nhẹ để tấn công các mục tiêu.

Lockheed Martin cho biết dự kiến SR-72 có thể bay trên bầu trời sớm nhất là vào năm 2018. Tạp chí Aviation Week của Mỹ gọi SR-72 là “con trai của SR-71 Blackbird”.

Lockheed Martin đã phát triển máy báy do thám tầm xa SR-71 Blackbird (có người lái) cách đây 50 năm về trước và đến năm 1999, phi đội SR-71 Blackbird đã nghỉ hưu.

Phúc Duy

>> Mỹ thử nghiệm thành công máy bay siêu thanh
>> Mỹ thử nghiệm máy bay siêu thanh thất bại
>> Máy bay siêu thanh Mỹ mất tích khi bay thử nghiệm
>> Mỹ thử nghiệm máy bay siêu thanh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.