Lâm Đồng: Áp thấp nhiệt đới có khả năng gây ra lũ, lũ quét

06/11/2013 17:21 GMT+7

(TNO) Chiều hôm nay 6.11, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCLB-TKCN) tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa gởi công điện khẩn đến BCH PCLB-TKCN các huyện và thành phố trong tỉnh, các công ty thủy điện trên địa bàn chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới (có thể mạnh lên thành bão số 13).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, suốt ngày hôm nay trên địa bàn Lâm Đồng có mưa. Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, trong 24 đến 48 giờ tới tỉnh Lâm Đồng có mưa nhiều nơi và có nơi có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 40 đến 60 mm.

Mực nước trên các hệ thống sông, suối nhỏ trong tỉnh có khả năng lên nhanh gây ra lũ, lũ quét và sạt lở đất đặc biệt các khu vực thượng nguồn suối Đa Quyn (huyện Đức Trọng); khu vực thượng nguồn suối Đạ Ploa (huyện Đạ Huoai); khu vực thượng nguồn suối Đạ Kho, suối Đạ Đinh, suối Đạ Mí (huyện Đạ Tẻh); khu vực thượng nguồn suối Đạ Sỵ (huyện Cát Tiên)…

Ông Lê Chinh - Phó trưởng ban thường trực BCH PCLB-TKCN tỉnh Lâm Đồng - đề nghị BCH PCLB-TKCN các địa phương cần chủ động ứng phó, sơ tán dân đảm bảo an toàn. Đề nghị các đơn vị quản lý hồ chứa thường xuyên theo dõi mực nước và tình trạng các hồ chứa, vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn cho hạ du và công trình (đặc biệt các hồ đập có nguy cơ mất an toàn), kiểm tra phương án thông tin cảnh báo, phương án sơ tán dân vùng hạ du. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có nhu cầu.

Lâm Viên

>> Áp thấp nhiệt đới hướng vào nam Trung bộ, Nam bộ
>> Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh, có khả năng thành bão
>> Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, có khả năng mạnh lên thành bão 
>> Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9 đang tiến vào đất liền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.