Dân Cần Giờ hối hả về nhà chống bão

06/11/2013 14:36 GMT+7

(TNO) Từ chiều 6.11, khá nhiều công nhân viên và công nhân làm việc ở khu công nghiệp, khu chế xuất ở quận 7 (TP.HCM) có nhà tại huyện Cần Giờ hối hả về nhà chống bão.


Đầu giờ chiều, người dân ở huyện Cần Giờ hối hả chạy về nhà để lo phòng chống bão - Ảnh: Đ.P-T.H

Phà Bình Khánh trong chiều 6.11 cũng hoạt động hết công suất đển chở người dân về nhà chống bão.

Anh Nguyễn Văn Thuận - công nhân ở một nhà máy may mặc trong khu chế xuất ở quận 7, có nhà ở xã Bình Khánh - cho hay trong chiều 6.11 những ai có nhà ở Cần Giờ đều được ban giám đốc cho nghỉ việc để về nhà phòng chống con bão số 13.

“Sáng đi làm ai cũng lo vì thấy thông tin báo bão đến mỗi lúc một khác nhưng giờ được về nhà mà bão chưa tới thấy cũng yên tâm. Ở nhà nghe mọi người thông báo ủy ban nhân dân xã cũng đã triển khai mọi phương án chống bão rồi”, anh Thuận nói.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết rút kinh nghiệm công tác ứng phó với bão số 1 vào đầu tháng 4.2012, UBND TP đã cử ông cùng với nhiều lãnh đạo sở ngành ngay từ sáng nay đã trực tiếp xuống Cần Giờ chỉ đạo cộng tác ứng phó bão.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online vào lúc 2 giờ chiều nay, ông Liêm cho biết ông đang đi thị sát một số khu vực xung yếu ven biển ven sông để kịp thời chủ động sơ tán dân trong tình huống khẩn cấp. Trong buổi sáng nay đã hoàn tất việc sơ tán gần 2.000 người dân của xã đảo Thạnh An vào thị trấn Cần Thạnh để tránh bão.

Đình Phú - Trung Hiếu

>> Áp thấp nhiệt đới hướng vào nam Trung bộ, Nam bộ
>> Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh, có khả năng thành bão
>> Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, có khả năng mạnh lên thành bão
>> Ninh Thuận, Bình Thuận khẩn trương chống bão số 13

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.