Bà Rịa-Vũng Tàu sẵn sàng 'đón' bão

06/11/2013 15:57 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online lúc 15 giờ 30 ngày 6.11, ông Lê Tuấn Quốc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết địa phương đã sẵn sàng tư thế "đón" bão nếu bão đổ bộ.


Chuẩn bị các bao cát giằng mái nhà 

Ông Quốc cho biết hiện trên địa bàn tỉnh đã có 3.700 tàu thuyền đánh bắt đã vào bờ, khoảng 3.000 phương tiện chưa vào bờ, trong đó có 2.000 phương tiện đánh bắt xa bờ.

Các ngành chức năng vẫn đang tích cực liên lạc với các phương tiện này để hướng dẫn tàu thuyền đi ra khỏi vùng nguy hiểm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chỉ đạo cho đội kiểm ngư thông báo cho các hộ nuôi lồng bè sắp xếp các lồng bè an toàn; đồng thời tổ chức kiểm tra, bố trí các lực lượng sẵn sàng để cứu nạn, cứu hộ.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã rà soát các kế hoạch, phương án sơ tán dân vùng ven biển, cửa sông, cửa biển, hoàn thành trước 15 giờ ngày 6.11; chỉ đạo tổ chức kiểm tra vận hành hồ chứa và các công trình thi công; bố trí, sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh, lượng tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão đã bắt đầu tăng dần.

Ban quản lý các cảng và ngư dân đang chằng chống, kết nối các tàu lại với nhau thành từng nhóm nhỏ để tránh va đập và tình trạng đứt dây neo.

Tại các cảng như Bến Đá, Sao Mai, Cát Lỡ (TP.Vũng Tàu) lượng tàu thuyền từ các nơi về neo đậu rất đông và đang dần lấp đầy.


Giằng mái tôn bằng bao cát 

Ngay trong sáng 6.11, Bộ đội Biên phòng Bến Đá cùng với lực lượng dân quân tự vệ, công an P.5, TP.Vũng Tàu đã giúp dân chằng chống nhà cửa đề phòng gió lốc, tháo dỡ các tấm biển pa nô quảng cáo trên các tuyến đường, đồng thời có kế hoạch bảo vệ kho cảng, bến bãi, nhà cửa, cơ sở hạ tầng… tránh thiệt hại do bão gây ra.

UBND P.5 cũng đã có phương án để sẵn sàng di dời 520 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm và thông báo cho toàn bộ tiểu thương chợ Bến Đá phải dọn hàng hóa, đóng cửa hàng trước 13 giờ ngày 6.11.

Trên một số tuyến đường của TP.Vũng Tàu, công nhân Công ty Lâm viên cây xanh cũng đang chặt tỉa những cành cây vướng vào dây điện.

Để chuẩn bị ứng trực, đối phó tình huống xấu của cơn bão số 13, Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát vật tư, phương tiện dự phòng phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão; chuẩn bị đầy đủ số người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

Đến 14 giờ, tác cả các khu du lịch, resort, bãi tắm dọc chiều dài 100 km đường bờ biển trên toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cơ bản hoàn tất công tác dọn dẹp cơ sở vật chất, phân công lực lượng túc trực 24/24 giờ sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 13.

Một số đơn vị du lịch không nhận khách trong hai ngày 6 và 7-11.

Ông Lê Thanh Lâm, Phó giám đốc khu du lịch Biển Đông, cho biết: “Chiều nay 6.11, chúng tôi sẽ tháo các bảng quảng cáo xuống. Khi áp thấp nhiệt đới áp sát bờ, toàn bộ hệ thống điện lưới sẽ ngắt và chuyển qua sử dụng bộ đàm để liên lạc”.

Tại xã Phước Tỉnh (H.Long Điền), các trưởng thôn của xã liên tục dùng loa tay thông báo, vận động người dân chằng chống nhà cửa để chống bão.

Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc, ông Ngô Văn Nở, nói: “Những nhà nào kiên cố sẽ là nơi để các hộ dân có nhà yếu hơn qua ở để tránh bão, chứ chúng tôi không di dời dân đi xa, đó là chủ trương của huyện đã được UBND tỉnh thông qua”.

Bài, ảnh: Nguyễn Long

>> Ninh Thuận, Bình Thuận khẩn trương chống bão số 13
>> Bão số 13: Di dời dân trước 7 giờ tối ngày 6.11
>> Bão số 13 sẽ vào vùng biển từ Khánh Hòa đến Bà Rịa-Vũng Tàu
>> Bão số 13 hướng vào Nam Trung bộ và Nam bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.