Phải khai thác tối đa hiệu quả đường Hồ Chí Minh

05/11/2013 03:25 GMT+7

Chiều 4.11, các ĐB thảo luận ở tổ về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 38/2004/QH11 ngày 3.12.2004 của QH về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh. Các ý kiến đều đồng tình chủ trương xây dựng đường Hồ Chí Minh là đúng đắn và cần thiết, giúp phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh phía tây; khai thác tiềm năng, lợi thế và liên kết vùng; bảo đảm an ninh quốc phòng, phát huy tác dụng khi xảy ra bão lũ, nối vùng biển với vùng dân tộc.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế QH Nguyễn Văn Phúc đề nghị cần có giải pháp khai thác tối đa hiệu quả vì lưu lượng phương tiện đi lại trên đường Hồ Chí Minh vẫn khá vắng. “Vấn đề trăn trở là đầu tư một con đường lớn như thế, làm thế nào khai thác, sử dụng có hiệu quả. Tôi đã chất vấn Bộ GTVT khóa trước, nhiều lần trao đổi với Bộ trưởng khóa này, tôi biết Bộ đã có một đề án phân luồng để giảm tải QL1A, nhưng phương án đó không khả thi. Khi hỏi anh em lái xe, anh em bảo là nếu đi trên đường đó hỏng hóc không biết làm thế nào? Tôi bảo đó không phải lý do chính, nếu có xe đi sẽ có đầu tư. Tôi thấy phải sử dụng đường Hồ Chí Minh thôi, chứ đầu tư như thế mà không sử dụng thì mới được một nửa mục đích, rất lãng phí”, ĐB Phúc nói.

ĐB Ngô Văn Dụ (Vĩnh Phúc) đề xuất: “Trong tình hình trước mắt đang khó khăn thế này có thể có những đoạn nên tập trung cho đường Hồ Chí Minh, như vậy không nhất thiết phải tập trung vào đường ven biển và đường tuần tra biên giới. Quan trọng là làm cách nào nâng cao lưu lượng vận tải của đường Hồ Chí Minh, đương nhiên phải làm theo quy luật, theo yêu cầu khách quan chứ làm hành chính khó thành công”.

Tuệ Nguyễn - Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.