Mong được mổ tim để sống nuôi con

05/11/2013 00:36 GMT+7

Đến phòng số 3, Khoa Phẫu thuật lồng ngực (B4 - Bệnh viện 175, TP.HCM) nghe kể về hoàn cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Đình Tính và chị Nguyễn Thị Bảy thật cảm động. Chị Bảy quê ở xã Phúc Sơn, H.Anh Sơn, Nghệ An, vào làm tại Định Quán (Đồng Nai), quen biết anh Tính và tiến đến hôn nhân.

 
Chị Nguyễn Thị Bảy đang rất cần tiền để phẫu thuật - Ảnh: Quỳnh Trân

Trong một lần đang đổ bê tông, anh Tính bị giàn giáo đổ sập đè lên người, gãy nhiều xương sườn, phải nằm điều trị tại bệnh viện. Chồng điều trị chưa khỏi bệnh, chị Bảy lại tái phát căn bệnh hẹp van hai lá và hở van ba lá, ngất xỉu tại nhà. Hàng xóm thương tình đưa chị lên TP.HCM cấp cứu.

Bà con láng giềng chạy vay nóng giúp chị 3 triệu đồng làm lộ phí với tiền lời mỗi tháng 100.000 đồng. Do anh Tính cũng đang điều trị nên chị Bảy ở Bệnh viện 175 chỉ có một thân một mình, nhiều ngày trong túi không còn tiền để mua cơm, người nhà bệnh nhân cùng phòng mỗi người san sẻ cho chị một ít. Khi cầm cự hết nổi, chị Bảy xin thuốc bảo hiểm về nhà uống, phó mặc số phận. Hai đứa con thơ dại, một học lớp 3 (8 tuổi), một đi mẫu giáo (4 tuổi)  ngơ ngác như gà con lạc mẹ…

“Nhiều khi tôi nghĩ quẩn muốn tự tử chết cho xong nhưng cũng chỉ giải quyết được phần mình, còn các con sẽ ra sao. Vì vậy, tôi mong có phép màu có đủ tiền mổ để được sống nuôi các con vì hai cháu vẫn còn bé dại quá”, chị Bảy gạt nước mắt.

Đại tá - bác sĩ Trần Ngọc Tiến, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật lồng ngực tim mạch (Bệnh viện 175), cho biết hiện chi phí ca phẫu thuật của chị Bảy khoảng 100 triệu đồng. “Trong khả năng có thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ toàn bộ máu, đội ngũ bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho ca mổ thành công. Ngoài phần bảo hiểm y tế, chị Bảy còn cần khoảng 60 triệu đồng là có thể tiến hành mổ ngay, không thể chần chừ được nữa vì tính mạng của chị đang bị đe dọa”, bác sĩ Tiến nói.

Mong các nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay góp sức, giúp vợ chồng chị Bảy qua cơn túng quẫn.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Bảy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Bảy  trong thời gian sớm nhất.

Quỳnh Trân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.