Vụ tạt a xít 6 người bị thương: Hung thủ yêu đơn phương, từng nhắn tin hăm dọa

04/11/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Hồng Kim Trang (17 tuổi), một nạn nhân trong vụ cuồng yêu tạt a xít , cho biết Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi, ngụ Bến Tre) từng nhắn tin đe dọa chị Huôi vì không được chị Huôi đáp lại tình cảm.

>> Tạt a xít làm 6 người bị thương giữa trung tâm thành phố
>> Giây phút kinh hoàng của các cô gái bị tạt a xít giữa trung tâm thành phố
>> Nhiều người bị tạt a xít giữa trung tâm thành phố


Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Sỹ Bình 

Tuần này làm đám hỏi

Hồng Kim Trang (quê Kiên Giang), em ruột chị Hồng Kim Huôi (21 tuổi), vẫn chưa hết thất thần khi kể lại sự việc. Cả Trang và Huôi là hai trong số các nạn nhân bị tạt a xít vào chiều ngày 3.11 tại đường Nguyễn Văn Cừ, P.2, Q.5 TP.HCM.

Theo chị Trang, lẽ ra chị Huôi cùng người thân đã về Kiên Giang để chuẩn bị làm đám hỏi trong tuần tới. Tuy nhiên, do chị Huôi chưa mua xong một số đồ đạc cần thiết nên ngày về quê đã hoãn lại.

Đến trưa 3.11, Trang và Huôi đến địa chỉ 127 Nguyễn Văn Cừ, Q.5 để cùng người nhà đón taxi ra ra sân bay, bay về Phú Quốc.

Thế nhưng, chị Trang không hiểu tại sao Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi, hung thủ tạt a xít) lại biết rõ chỗ hai chị em đón đợi ta xi, mà chờ sẵn. Trang kể lại, khi thấy Dũng cầm ca a xít lao vào 5 chị em, nhắm vào chính chị Huôi, ai cũng hoảng hốt không kịp phản ứng.

Chị Trang kể: “Lúc đó em thấy lạ khi một thanh niên bịt khẩu trang tiến lại gần. Khi bị tạt axit, em đã hô hoán lên, thế mà hắn vẫn không ngừng lại. Khi chị Huôi chạy trốn, hắn còn đuổi theo tạt tiếp”.

"Yêu đơn phương" và ra tay tàn độc

Theo lời chị Trang, chị Huôi lúc đó đã chạy qua tiệm vé số (số 125 Nguyễn Văn Cừ) để trốn. Dũng đuổi theo. Chủ tiệm vé số là bà Tăng Thúy Hà (45 tuổi) cùng 2 người con, cháu có mặt tại tiệm bị vạ lây, riêng bà Hà bị nặng nhất.

Chị Trang cho biết chị theo chị Huôi lên TP.HCM, ở trong nhà người thân, để đi học. Hai chị em Trang ở cùng hai người em họ. Vì tuần này là đám hỏi của Huôi nên Trang và các em họ xin phép nghỉ học để về chung vui cùng chị, không ngờ xảy ra sự việc.

Trước đây Dũng đã từng tạt sơn vào xe của chị Huôi, gần đây còn nhắn tin hăm dọa, chị Trang cho biết thêm.

Tạt a xít làm 6 người bị thương giữa trung tâm thành phố
Dũng tại trụ sở công an - Ảnh: Đàm Huy

Đến tối 3.11, trong số năm cô gái bị tạt a xít thì chị Huôi phải nhập khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị do vết thương nặng ở mặt. Bốn người khác do vết thương nhẹ đã về nhà sau khi chữa trị.

Bà Tăng Thúy Hà cũng phải nhập viện điều trị. Hai người con, cháu của bà Hà cũng được cho về sau khi sơ cứu vết thương.

Sáng nay 4.11, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Huôi bị bỏng 3%, độ 2, đang điều trị tại khoa Bỏng. Bà Tăng Thúy Hà bị bỏng 2% mắt phải, đã được chuyển sang khoa Mắt.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng khuyên: nếu chẳng may gặp các tai nạn với a xít, cần nhanh chóng rửa nhiều lần bằng nước sạch, nhằm hạn chế tổn thương sâu. Đặc biệt, người bị nạn không nên dùng mỡ trăn hoặc nước dấm để sơ cứu, vì không đảm bảo điều kiện vô trùng.

May mắn là hai cháu bé bị bỏng nhẹ

“Con không biết gì hết, lúc đó con đang ngồi chơi máy tính thì nghe có tiếng người hét. Quay lại thì con thấy đau và rất rát. Con vừa khóc vừa chạy vào nhà vệ sinh dội nước lên cánh tay”, bé Lê Thị Mỹ Quyên (11 tuổi) kể lại.

Lúc đó, tại căn nhà số 125 Nguyễn Văn Cừ, ngoài bé Quyên còn có ba người khác bị bỏng a xít là bà Tăng Thúy Hà (45 tuổi), cháu Trần Thục Kỳ (con bà Hà, 11 tuổi) và chị Hoàng Kim Huôi, người mà Nguyễn Văn Dũng đuổi theo tạt a xít cho bằng được.

Nghe tiếng la hét, ông Trần Kiện Huê (chồng bà Hà) từ trên lầu chạy xuống, nhưng không thấy Dũng. Ông Huê nhớ lại: “Lúc đó hoảng hốt quá, tôi  không biết chuyện gì, chỉ thấy người nhà la khóc, sau đó biết bị bỏng a xít, tôi vội chạy vào pha một thau nước với muối, ra hắt vào các chỗ bị bỏng”.

May mắn là hai bé Kỳ và Quyên chỉ bị bỏng nhẹ ở tay, đã về nhà và sinh hoạt bình thường. Còn bà Hà đang bị bỏng nặng và ảnh hưởng đến mắt, đang được điều trị cùng với chị Huôi.

Người nhà chị Huôi cho biết phần mặt chị Huôi không bị ảnh hưởng nhiều, đặc biệt là mắt vẫn bình thường, nhưng người thì bị bỏng nặng, trong khi chỉ mấy ngày nữa là đám hỏi ở quê.

Hà Minh

>> Vụ tạt axit cả gia đình 5 người: Hung thủ trả thù tàn độc
>> Tạt axit vợ cũ rồi tự thiêu
>> Người làm thuê cũ tạt axit vào cả gia đình chủ
>> Bị tạt axít vì từ chối lời cầu hôn
>> Cô gái Ấn Độ bị tạt axít trở thành triệu phú
>> Hai vợ chồng bị tạt axit ngay tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.