Hát vì miền Trung

05/11/2013 03:00 GMT+7

Liên tục những chương trình ca nhạc do những ca sĩ, nhóm nghệ sĩ đã, đang và sắp tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào miền Trung sau bão lũ tạo nên “dòng chảy” đẹp trong đời sống văn nghệ.

Liên tục những chương trình ca nhạc do những ca sĩ, nhóm nghệ sĩ đã, đang và sắp tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào miền Trung sau bão lũ tạo nên “dòng chảy” đẹp trong đời sống văn nghệ.

 
Đêm nhạc và đấu giá từ thiện của Thu Minh đã thu được 1 tỉ đồng - Ảnh: Salom An Trần

Cuối tuần qua, hội chợ từ thiện Trái tim hồng - Vì miền Trung đau thương do ca sĩ Thái Thùy Linh cùng nhóm thiện nguyện Tim Hồng tổ chức (với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Thanh Hoa, NSƯT Thái Bảo, Việt Tú, Từ Minh Hy…, tại Trường tiểu học Ngôi Sao Hà Nội, Q.Cầu Giấy) đã thu được hơn 55 triệu đồng. “Chúng tôi sẽ dùng 55 triệu đồng ấy mua lương thực cho 750 hộ dân xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình”, Thùy Linh nói. Được biết, đây là phiên thứ 6 trong chuỗi các phiên chợ từ thiện hằng tháng do nhóm Tim Hồng của Thùy Linh tổ chức (5 phiên trước dành lợi nhuận thu được cho học sinh nghèo dân tộc miền núi, và tùy thời điểm sẽ có mục đích khác nhau).

Những ngày cuối tháng 10, nhóm nghệ sĩ ở Hà Nội thực hiện hai đêm nhạc Thương lắm miền Trung ơi, thu được gần 150 triệu đồng và đã trao cho bà con bị thiệt hại nặng sau bão tại Quảng Bình. Là người con của đất Quảng Bình, ca sĩ Hồ Ngọc Hà không chỉ kêu gọi sự ủng hộ của đồng nghiệp dành cho chương trình Miền Trung yêu thương, cô còn tự thực hiện chuyến thăm - tặng quà cho đồng bào nơi đây với số tiền không nhỏ từ gia đình cũng như bạn bè quyên góp khi biết chuyến đi này.

Mới đây nhất, nhóm nghệ sĩ tại TP.HCM vừa tổ chức đêm nhạc Thương về miền Trung (ở phòng trà Đồng Dao) và thu được 192 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, họ tiếp tục thực hiện thêm đêm nữa vào 6.11 (với sự hỗ trợ của phòng trà Không Tên cùng vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên) để có thể giúp đỡ nhiều hơn những gia đình khốn khó sau bão lũ. Cùng Hồng Nhung, Quang Linh, Phương Thanh, Tuấn Hưng, Hiền Thục, Đức Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Lê Hiếu…, nghệ sĩ hài Việt Hương sẽ có mặt tại TP.HCM sáng 6.11 để tham gia. Qua điện thoại, chị cho biết sẽ mang về 4 thùng đồ cho đồng bào miền Trung và kha khá tiền mặt mà các nghệ sĩ, khán giả tại hải ngoại đóng góp nhờ chị mang về. Ngày 10 - 11.11, Việt Hương, Khánh Thi, MC Anh Khoa, ca sĩ Lệ Quyên sẽ trao quà và tiền đến các hộ gặp khó khăn tại Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng.

Dù không nhiều nghệ sĩ tham gia, nhưng đêm Hát vì miền Trung (3.11) của Thu Minh cùng những người bạn đã thu được 1 tỉ đồng từ tiền bán vé, quyên góp, đấu giá từ thiện chiếc xe cổ Mobylette AV54, và sự ủng hộ của chồng cô. Sau khi khảo sát thực tế, cô sẽ đồng hành cùng Thanh Niên để trao số tiền này cho bà con vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh.

Không chỉ hát vì miền Trung, ca sĩ Thu Minh cho biết các chương trình sau này của cô tại phòng trà sẽ chỉ dành cho mục đích từ thiện. “Nếu được, tôi muốn mỗi đêm nhạc của mình, từ doanh thu lẫn kêu gọi sự ủng hộ của khán giả, đồng nghiệp, sẽ dành tặng một hoàn cảnh, nhân vật cần được cứu giúp mà Báo Thanh Niên đăng tải”.

Nguyên Vân

>> Nghệ sĩ chung tay làm đêm nhạc ủng hộ miền Trung
>> Tuấn Ngọc làm đêm nhạc chung cùng em gái Khánh Hà
>> Quán quân và thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' tham gia đêm nhạc 'Cảm ơn
>> Tuyết Loan, Tùng Dương dốc sức cho đêm nhạc Trần Mạnh Tuấn
>> Khán giả bia Heineken cháy cùng đêm nhạc Live Access 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.