Hãng taxi Dầu khí bị cướp lấy mất cùng lúc 32 chiếc xe đang đón khách

04/11/2013 03:20 GMT+7

Thượng tá Phạm Công Nghĩa, Trưởng công an P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM), cho biết đã hướng dẫn các tài xế taxi trình báo vụ bị cướp xe sáng 3.11 đến nơi xảy ra sự việc là P.17 (Q.Bình Thạnh) và P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) để phục vụ điều tra.

Taxi Dầu khí
 Bà Lành và các tài xế taxi Dầu khí trong một ngày chuẩn bị lên ca - Ảnh: Hoài Nam

Theo thông tin ban đầu, như thường lệ sáng 3.11, các tài xế của hãng taxi Dầu khí lên tài đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (TSN). Mỗi xe chở 3 khách đi một số điểm ở xa trung tâm như Q.7, H.Nhà Bè. Đến khoảng 10 giờ, bà Nguyễn Cửu Thị Lành (Trưởng bộ phận điều hành taxi Dầu khí Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thuộc Công ty CP vận tải Dầu khí Cửu Long) bất ngờ nhận được điện thoại của nhiều tài xế cấp báo họ bị khách cướp xe bỏ trốn. Biết gặp phải kịch bản cướp xe, bà Lành một mặt yêu cầu các tài xế bắt xe ôm về trình báo công an, một mặt ngăn các xe còn lại không vào sân bay đón khách. Tổng cộng chỉ trong một buổi sáng có 32 xe bị cướp mất.

Tại Công an P.2, Q.Tân Bình, bà Lành trình bày: Tháng 9.2012, bà là Giám đốc Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn, được Công ty CP vận tải Dầu khí Cửu Long bổ nhiệm làm trưởng bộ phận điều hành 42 xe taxi Dầu khí tại sân bay TSN, trong đó có 8 xe công ty đã bán cho bà dưới dạng thương quyền nhưng qua “hợp đồng giao khoán”. Được một thời gian thì phát sinh mâu thuẫn, đến tháng 10.2013 phía công ty còn nợ bà tiền lương điều hành, tiền thuê bãi… gần 1,5 tỉ đồng. Phía công ty đề nghị thanh lý hợp đồng vào ngày 31.10 nhưng bà yêu cầu thanh toán tiền xong mới thanh lý hợp đồng. Sáng 3.11, bà vẫn điều hành thì xảy ra sự việc trên.

Thượng tá Nghĩa cho rằng: “Xảy ra vụ việc cướp 32 xe taxi giữa ban ngày là do hai bên hợp tác làm ăn không sòng phẳng về kinh tế. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì dùng thủ đoạn trên để đoạt xe là có dấu hiệu của hành vi cướp. Vì vậy sau khi lấy lời khai, thấy vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi đã nhanh chóng hướng dẫn các tài xế đến trình báo công an địa phương nơi xảy ra vụ việc để củng cố hồ sơ, do không thuộc thẩm quyền của chúng tôi vì việc họ bị đoạt xe xảy ra ở địa bàn khác”.

'Chuyện nội bộ của hãng Taxi Dầu khí'

Trả lời PV Thanh Niên tối qua, ông Đỗ Xuân Toản, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không sân bay TSN, cho rằng: “Đây là chuyện nội bộ của hãng taxi Dầu khí. Trước đây công ty này thuê chị Lành làm phó giám đốc điều hành. Nay không thuê nữa nên xảy ra chuyện”.

Trong khi đó, đến tối qua ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM, cho biết vẫn chưa nhận được thông tin trình báo gì về sự việc taxi bị cướp. PV Thanh Niên cũng đã tìm cách liên lạc với lãnh đạo hãng taxi Dầu khí nhưng chưa nhận được trả lời.

Đình Mười

Hoài Nam

>> Phá nhanh vụ cướp taxi
>> Tăng án đối với băng cướp taxi ở Long An
>> Bắt giữ hai nghi phạm cướp taxi
>> Teen" nữ trốn nhà đi cướp taxi
>> Bắt một băng nhóm cướp taxi
>> Bắt gọn băng cướp taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.