Cần rà soát, chỉnh sửa lại tên đường

04/11/2013 03:25 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến về bài viết Hoa mắt với tên đường và bài Không thiếu quỹ tên đường trên các số báo Thanh Niên ngày 2, 3.11.

Lãng phí

Hiện nay, phần lớn thư từ gửi đi dù là thư thường hay chuyển phát nhanh đều phải ghi thêm số điện thoại của người nhận bởi tên đường quá lộn xộn, trùng lắp nên thư khó đến đúng. Điều này sẽ gây lãng phí rất lớn cho xã hội, đó là sự lãng phí về thời gian, công sức bỏ ra để ngồi viết số điện thoại, chi phí để gọi điện thoại cho người nhận thư để hỏi đường, ấy là chưa kể phí xăng dầu do người đưa thư phải chạy tới chạy lui để tìm địa chỉ.

Võ Quốc Quân (quantenlua@yahoo.com)

Rà soát lại

Chúng ta hay nói dân ta phải biết sử ta nhưng những việc nhỏ như thế còn không rõ ràng thì làm sao mà biết sử ta? Theo tôi, nên rà soát lại những tên đường, thuộc triều đại nào, bất kể là thành phần nào, miễn có những đóng góp cho dân tộc thì chọn đặt tên đường.

Gia Khanh (Phú Quý, Bình Thuận)

Lê Thị Lành
Theo tôi, nên bỏ luôn những tên đường "nối dài". Hiện có đường Cao Thắng nối dài, Sư Vạn Hạnh nối dài... Như thế là phản cảm, thiếu tôn trọng danh nhân. Cũng đề nghị thống nhất chỉ có một tên đường Trần Hưng Đạo mà thôi.

Lê Thị Lành (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Phạm Văn Trọng

Có trường hợp một phường nhưng lại có 2 con đường trùng tên nhau và ở rất gần nhau. Điều này thể hiện sự cẩu thả trong quản lý hành chính. Đã đến lúc rà soát lại hệ thống các tên đường và có quy định, quy tắc đặt tên đường một cách thống nhất, khoa học.

Phạm Văn Trọng (Q.7, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Cầu hỏng, tên đường trùng lặp
>> Đồng Hới rối rắm tên đường, số nhà
>> Đề xuất đổi bảng tên đường tại TP.HCM
>> “Ma trận” tên đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.