Khám nghiệm hiện trường vụ cháy cửa hàng tạp hóa làm 4 người chết thảm

03/11/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.11, Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã đến cửa hàng tạp hóa Quốc Phòng do anh Nguyễn Quốc Phòng (48 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tóc Tiên, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) làm chủ, để khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn làm 4 người chết.

>> Cháy kinh hoàng ở cửa hàng tạp hóa, 4 người chết

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy cửa hàng tạp hóa làm 4 người chết 1
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Lực lượng chức năng đã tiến hành chụp hình, ghi nhận hình ảnh hiện trường vụ cháy và lấy các mẫu tro để giám định, phân tích nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn.

Ghi nhận lúc 11 giờ ngày 3.11, Thanh Niên Online thấy có đến hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập trước cửa hàng tạp hóa Quốc Phòng để theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Kể lại vụ việc, chị Nguyễn Thị Thanh, nhà kề sát bên cửa hàng tạp hóa Quốc Phòng, vẫn còn sợ hãi: “Khi cả nhà tôi đang ngủ thì tôi nghe có nhiều tiếng động. Lúc đầu, tưởng là mấy con mèo trèo trên mái tôn gây ồn ào. Nhưng sau đó, tôi nghe nhiều tiếng nổ nhỏ phát ra từ nhà của anh Phòng nên liền gọi, đánh thức chồng tôi dậy. Tôi chạy ra mở cửa để ra ngoài thì bị điện giật tê tê tay. Tôi mang dép vào rồi tiếp tục mở cửa để ra ngoài ngắt cầu dao điện. Lúc này, tôi thấy cửa hàng tạp hóa nhà anh Phòng đang cháy, khói đen sì bốc lên cao nghi ngút”.

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy cửa hàng tạp hóa làm 4 người chết 2

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy cửa hàng tạp hóa làm 4 người chết 3
Các vật dụng bên trong cửa hàng bị thiêu rụi

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy cửa hàng tạp hóa làm 4 người chết 6
Công an khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn

Cũng như chị Thanh, khi phát hiện vụ cháy nhiều người hàng xóm khác cũng đã thức dậy để tìm cách dập lửa nhưng không thể tiếp cận hiện trường và vào trong nhà nạn nhân được.

“Cánh cửa của nhà anh Phòng làm bằng cửa cuốn nên không ai mở được. Lúc này, lực lượng công an xã, huyện và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường nhưng cũng không thể vào bên trong. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tưới nước vào căn nhà để làm mát tôn, cửa sắt, sau đó họ mới dùng kéo cắt cửa để chui vào trong phun nước dập lửa. Nhiều người chui vào xong đã phải chui ngược ra vì khói quá nhiều, gây ngộp thở”, cô Hương, nhà gần nơi xảy ra hỏa hoạn, kể tiếp.

Sau hơn 1 giờ, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng công an vào bên trong cứu người nhưng hai vợ chồng anh Nguyễn Quốc Phòng và Bùi Thị Toan (48 tuổi) cùng bố ruột anh Phòng là ông Nguyễn Văn Thao (74 tuổi) đã chết từ lúc nào.

“Chúng tôi thấy em Nguyễn Hồng Quân (15 tuổi, con anh Phòng, đang học lớp 10) đang nằm dưới giường nên kéo ra, đưa đi Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Tuy nhiên, em Quân đã tử vong ngay sau đó”, một cán bộ dân phòng xã Tóc Tiên cho biết.

Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, bốn nạn nhân thiệt mạng có thể do ngộp khí.

Tin ảnh: Nguyễn Long

>> Cháy nhà, con chết, mẹ nguy kịch
>> Công ty Diana lên tiếng về vụ cháy nhà máy ở Bắc Ninh
>> Cháy nhà Lang cuối cùng của người Mường
>> Cháy nhà, một cụ già mắc kẹt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.