Nghệ thuật từ son môi

01/11/2013 14:09 GMT+7

(TNO) Có lẽ cảm thấy nhàm chán với những thỏi son môi có cùng một kiểu dáng từ xưa đến nay, nghệ sĩ gốc Singapore May Sum đã biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

May Sum đã nghĩ ra cách chạm khắc những thỏi son thành những bức chân dung bán thân. Đầu tiên là chân dung của những biểu tượng thời trang, những phụ nữ quyền lực trong làng giải trí thế giới như ca sĩ Lady Gaga, siêu mẫu Kate Moss, minh tinh màn bạc quá cố Audrey Hepburn, nhà tạo mẫu Yves Saint Laurent, Coco Channel, nhà sáng lập hãng mỹ phẩm danh tiếng cùng tên Estee Lauder...

Mặc dù không thật sự giống y như đúc vì thỏi son thường có kích thước không lớn lắm nhưng những bức chân dung đều khắc họa được nét đặc trưng nhất của nhân vật.

Ví dụ như nữ ca sĩ Lady Gaga có thể dễ dàng được nhận ra bởi kiểu tóc không thể nhầm lẫn của cô và cặp kính mát lớn che kín cả khuôn mặt, trong khi Coco Channel có thể được phân biệt bởi chiếc mũ cổ điển và vòng cổ ngọc trai của bà.

Đặc biệt, những thỏi son mà May Sum chọn để tạo hình thường là loại son môi cao cấp của những hãng mỹ phẩm nổi tiếng, như thể để tương xứng với nhân vật được khắc họa.

Giá một thỏi son đã được chạm khắc như thế khoảng 600 USD. Tất nhiên là khách hàng có thể lựa chọn khuôn mặt người nổi tiếng hay khuôn mặt của chính mình, theo Oddity Central.

Khánh Lâm

>> Điêu khắc bằng kẹo cao su
>> Nghệ thuật điêu khắc từ sách
>> Điêu khắc trên chuối
>> Điêu khắc trên rau quả
>> Tưởng keo dán sắt là... son môi
>> Máy tính nhỏ như thỏi son môi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.