Xây dựng 'một cửa' liên thông

31/10/2013 11:13 GMT+7

Ngày 30.10, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông hiện đại.

Theo UBND TP.Biên Hòa, trụ sở bộ phận "một cửa" đã được sửa chữa, nâng cấp từ đầu năm 2013, với diện tích 156m2, có vị trí thuận lợi cho người dân đến giao dịch. Tại đây cũng đã được trang bị: camera quan sát, máy scan, hệ thống xếp hàng tự động, phần mềm một cửa hiện tại, máy vi tính, máy in... Đến nay, bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận và giải quyết 16/17 lĩnh vực với 89 thủ tục hành chính, trong đó có cả lĩnh vực đất đai và thuế.

Riêng lĩnh vực tư pháp đang chờ xin ý kiến thống nhất của Sở Tư pháp. Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Vĩnh đề nghị Sở Thông tin Truyền thông chủ trì tiếp tục tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm một cửa hiện đại cho cán bộ-công chức thành phố; rà soát thiết lập hệ thống kết nối giữa phần mềm một cửa hiện đại với phần mềm về xây dựng và đất đai mà thành phố đang sử dụng...

Gia Khánh

>> Tiếp công dân nên theo cơ chế ‘một cửa’
>> Hậu Giang triển khai đại trà phần mềm một cửa
>> “Một cửa” xong 3 thủ tục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.