Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Phải xử lý nghiêm kẻ lừa đảo, giả hài cốt liệt sĩ

31/10/2013 11:50 GMT+7

(TNO) ''Vừa qua có một số thông tin về hài cốt liệt sĩ giả. Việc lừa dối người thân của những người đã đổ xương máu, hi sinh cho đất nước là không thể chấp nhận được. Đề nghị các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm những đối tượng này'', Thượng tướng Lê Hữu Đức (ĐBQH tỉnh Khánh Hòa, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) phát biểu tại phiên thảo luận Quốc hội (QH) sáng nay 31.10.

Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng đề nghị xử lý nghiêm kẻ giả mạo hài cốt liệt sĩ (VTV)

Theo ông Đức, trong những năm qua, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Lao động Thương binh Xã hội tìm kiếm và quy tập được hơn 939.000 hài cốt liệt sĩ. Các hài cốt liệt sĩ này chủ yếu nằm ở vùng sâu vùng xa, vùng núi, biên giới, hải đảo.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng vẫn đang tiếp tục thực hiện các đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Ông Đức nhấn mạnh, Đảng và Chính phủ rất quan tâm đến người có công với cách mạng. Trong báo cáo của Chính phủ đã nêu rõ vấn đề này.

Trước ý kiến của ĐB Đức, Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đồng tình và cho rằng phát biểu của ĐB Đức đề cập đến thông tin được nhân dân rất quan tâm vào thời điểm này.

Trước đó, dư luận, người dân rất bất bình về việc một số nhà ngoại cảm giả hài cốt liệt sĩ, lừa gạt người thân của các liệt sĩ trong các đợt tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Mới đây, "nhà tâm linh" Nguyễn Thanh Thúy (tức "cậu Thủy, ở Yên Phong, Bắc Ninh) cùng vợ là Mẫn Thị Duyên đã bị lực lượng an ninh tỉnh Quảng Trị bắt giữ về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau hàng loạt cuộc quy tập hài cốt liệt sĩ được cho là bất thường tại Quảng Trị vào tháng 7.2013.

Nguyễn Thanh Thúy tự xưng là "nhà tâm linh" đã kết hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội VN thực hiện 4 cuộc quy tập rầm rộ tại Bình Phước, Đắk Lắk và Quảng Trị với hơn 100 hài cốt được cho là hài cốt liệt sĩ.

Tuy nhiên, kết quả giám định của Viện Pháp y Quân đội cho biết đây là các mẫu xương người, trộn lẫn với xương động vật và Thanh Niên Online đã có loạt bài phản ánh từ ngày 24-26.10.2013 vừa qua.

Nguyên Mi

>> Vụ lừa đảo làm giả hài cốt liệt sĩ, chiếm đoạt tiền tỉ: Đương chức và cựu lãnh đạo 'đá bóng' trách nhiệm?
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ: Bộ Công an vào cuộc
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 2: 'Nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy là ai?
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 1: Những cuộc quy tập bất thường
>> An táng hai bộ hài cốt liệt sĩ vừa phát hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.