5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

31/10/2013 16:22 GMT+7

(TNO) Bớt lửa trong chuyện chăn gối có thể liên quan đến một số lý do về thể chất, tình cảm và tâm lý. Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ đưa ra một số nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục.

(TNO) Bớt lửa trong chuyện chăn gối có thể liên quan đến một số lý do về thể chất, tình cảm và tâm lý. Theo hãng tin Times News Network, các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ đưa ra một số nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục.

5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
Chuyện vợ chồng có thể cải thiện thông qua lối sống lành mạnh của cả hai - Ảnh: Shutterstock

Mệt mỏi và thiếu ngủ

Nếu bạn ngủ ít hơn 6 giờ, chắc chắn sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Theo các chuyên gia về giấc ngủ, mất ngủ mãn tính xảy ra ngay cả khi bạn ngủ 6 giờ một đêm và nó có thể làm giảm hàm lượng hormone sinh dục nam testosterone.

Ngáy ngủ

Nếu người bạn đời của bạn ngủ ngáy to, điều này không chỉ ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn làm giảm ham muốn tình dục của anh/cô ta. Cần hỏi bác sĩ cách điều trị chứng này.

Căng thẳng và trầm cảm

Tâm trạng u uất kéo dài là một trong những triệu chứng phổ biến của ham muốn tình dục suy giảm. Đây có thể là kết quả từ áp lực trong công việc, cãi nhau với chồng/vợ hoặc chất lượng giấc ngủ kém. Nó cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn trong thời gian dài, gây ra bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Tăng cân

Mập lên cũng có thể cản trở chuyện chăn gối của bạn, điều này là do các tế bào chất béo thay đổi sự cân bằng của hormone giới tính trong cơ thể bạn.

Tiến sĩ Rajan Bhonsle, một chuyên gia về sức khỏe, nói: “Những người béo mập không cảm thấy tự tin về bản thân khi ở trên giường, từ việc phải đối mặt với các vấn đề về hình ảnh cơ thể cho đến cảm giác lúc nào cũng mệt mỏi. Chính tăng cân gây cản trở ham muốn tình dục”.

Sống không lành mạnh

Những người nghiện hút thuốc lá hoặc uống rượu nhiều thường bị suy giảm về ham muốn tình dục. Trong khi đó, những người vận động tích cực cả về tinh thần lẫn thể chất thường rất 'sung'.

Huỳnh Thiềm

>> Những thứ ảnh hưởng ham muốn tình dục
>> Đôi mắt "khai báo" ham muốn tình dục
>> Mối liên hệ của tình yêu và ham muốn tình dục trên não
>> Để tăng ham muốn tình dục
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy
>> Kẹt đầu vào cầu thang lúc làm 'chuyện ấy
>> Nhiều người dùng 'dế' khi làm 'chuyện ấy
>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.