Ngừa đau đầu

30/10/2013 03:00 GMT+7

Nếu có thể, nên dùng các liệu pháp tự nhiên thay vì dùng thuốc để trị chứng đau đầu, do một số loại thuốc có thể để lại tác dụng phụ.

Ngừa đau đầu

Chườm lạnh (hoặc nóng) đúng cách sẽ giúp loại bỏ cơn đau - Ảnh: Shutterstock

- Hít thở sâu: Bài tập thể dục tốt nhất và đơn giản nhất giúp giảm nguy cơ bị đau đầu là hít thở sâu. Cách này sẽ tự động đẩy lùi cơn đau.

- Ngưng hút thuốc: Thói quen “phì phèo” có thể góp phần gây đau đầu. Nếu bạn nghiện thuốc lá, ngưng hút đột ngột sẽ dễ khiến bạn bị đau đầu dữ dội. Khi điều này xảy ra, hãy tìm cách làm xao lãng tâm trí.

- Bớt cà phê: Ở một số người, uống cà phê quá nhiều có thể gây đau đầu.

- Đi bộ: Cách tốt nhất loại bỏ cơn đau đầu là đi bộ nhanh. Hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, cơn đau sẽ không cánh mà bay.

- Bài tập về hàm: Mở miệng theo cách như bạn đang ngáp, làm như vậy nhiều lần sẽ giúp giảm đau.

- Dùng nhiệt: Đặt một chai nước ấm lên đầu và để như vậy trong khoảng 1 phút. Sau đó lấy chai nước ra và đặt lại lên đầu. Cơn đau sẽ tan biến sau khi bạn làm như vậy nhiều lần.

- Chườm lạnh: Dùng túi chườm lạnh áp lên đầu khi bị đau. Bạn cần thêm đợt đá cục mới khi đá tan hết.

- Cười: Há miệng cười to khi trò chuyện với người thân hoặc xem bộ phim hài có thể giúp giảm căng thẳng, vì căng thẳng thường gây đau đầu.

- Tận dụng gối: Đặt chiếc gối ôm dưới cổ, lắc cổ nhẹ để duỗi các cơ cổ và vai. Bài tập này sẽ giúp loại bỏ cơn đau một cách tự nhiên.

M.Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.