Khởi tố 3 nghi can đưa người vượt biên bằng tàu cá

31/10/2013 02:00 GMT+7

Ngày 30.10, Phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trung Tiến (30 tuổi), Mai Văn Viên (35 tuổi, cùng ngụ ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Trần Văn Hiếu (27 tuổi, ngụ ấp Kinh Sáng, xã Tân Yên, H.An Biên, Kiên Giang) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Ngày 30.10, Phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trung Tiến (30 tuổi), Mai Văn Viên (35 tuổi, cùng ngụ ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Trần Văn Hiếu (27 tuổi, ngụ ấp Kinh Sáng, xã Tân Yên, H.An Biên, Kiên Giang) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Theo điều tra ban đầu, tháng 6.2013, ba bị can đã mua tàu cá để tổ chức đưa người vượt biên sang Úc. Sau khi chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống, ngày 28.6 ba người đưa tàu cá đậu ngoài vùng biển thuộc thị trấn Long Hải (H.Long Điền) rồi tổ chức cho 84 người ở Bà Rịa-Vũng Tàu và nhiều tỉnh thành khác trốn đi nước ngoài. Đến ngày 15.7, tàu chở 84 người vượt biên đến vùng biển Úc thì bị lực lượng chức năng nước này phát hiện bắt giữ. Sau đó, phía Úc trả về Việt Nam 8 người, số còn lại được đưa vào trại tị nạn của Úc. Nhân vụ việc này, trang tin News.au.com dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Nhập cư và Quốc tịch Úc cảnh báo: “Trả tiền cho bọn buôn người để tìm đường nhập cư bất hợp pháp vào Úc là hành động vừa gây nguy hiểm cho mạng sống của bản thân vừa lãng phí tiền bạc”.

N.Long - Tr.Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.