Hội An được bình chọn là 'Thành phố cảnh quan châu Á năm 2013'

30/10/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Hội An tiếp tục được đánh giá cao với danh hiệu “Thành phố cảnh quan 2013 của châu Á”, theo bình chọn từ Tổ chức Định cư con người Liên Hiệp Quốc tại châu Á (UN Habitat).

 Hội An
Khung cảnh thanh bình vùng dừa nước Cẩm Thanh, ngoại ô Hội An

Chiều 30.10, ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết địa phương vừa nhận được thông báo từ UN Habitat về danh hiệu “Thành phố cảnh quan 2013 của châu Á” dành cho TP.Hội An. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 28.11 tới tại Nhật Bản.

Theo ông Giảng, mỗi năm UN Habitat xét chọn một thành phố đại diện cho châu Á để nhận giải thưởng này. Tiêu chí giải thưởng đặt ra bao gồm cảnh quan môi trường, phát triển đô thị bền vững gắn liền với cuộc sống của con người với cây xanh, không khí trong lành, không ô nhiễm, đảm bảo tốt nhất cho người dân an cư…

Theo yêu cầu của ban tổ chức, TP.Hội An đã gửi hồ sơ, tài liệu liên quan đến UN Habitat từ tháng 3.2013. Đến tháng 9 vừa qua, đoàn công tác của UN Habitat đã khảo sát tại Quảng Nam, đánh giá cao về sự phát triển của Hội An và chất lượng sống tại đây.

Đây là danh hiệu lớn thứ 3 của Hội An trong năm 2013.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, kết quả khảo sát của tạp chí Conde Nast Traveler cho thấy Hội An chỉ xếp sau Kyoto (Nhật Bản) trong danh sách các điểm du lịch được yêu thích nhất ở châu Á. Tạp chí Huffington Post (Mỹ) cũng giới thiệu Hội An là một trong 7 điểm đến đặc sắc và thu hút khách du lịch nhất khi tới Việt Nam, cùng với Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Cơ chế đặc biệt cho nhà cổ Hội An
>> Hội An - Thành phố du lịch được yêu thích thứ 2 châu Á
>> Trưng bày thư pháp thơ Haiku tại phố cổ Hội An
>> Hội An và du lịch di sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.