Di lý vợ chồng 'cậu Thủy' vào Quảng Trị

30/10/2013 03:10 GMT+7

Ngày 29.10, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Quảng Trị đã di lý “nhà tâm linh” Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”, 54 tuổi, ngụ thị trấn Chờ, H.Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và vợ là Mẫn Thị Duyên (51 tuổi) từ Bắc Ninh vào Quảng Trị để tiếp tục điều tra.

Di lý vợ chồng “cậu Thủy” vào Quảng Trị

“Cậu Thủy” (áo trắng) khi bị bắt - Ảnh: Bình Thanh

Trả lời PV Thanh Niên, ông Hoàng Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị, cho biết tại thời điểm xảy ra việc “bốc mộ” của “cậu Thủy” ở thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, H.Gio Linh (ngày 25.7), đơn vị và Bộ CHQS tỉnh phát hiện nhiều bất thường và quyết định không tổ chức lễ an táng cho các “hài cốt” này. “Tuy vậy, phía ngân hàng cứ đề nghị tỉnh nhận. Trong tình thế bất khả kháng, chúng tôi đã chọn giải pháp gửi vào Nghĩa trang quốc gia Đường 9, chờ kết luận xét nghiệm của cơ quan chức năng”, ông Anh trình bày.

Ông Anh cho biết, ngày 4.8 Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH), Viện Pháp y quân đội đến Nghĩa trang quốc gia Đường 9, trước sự chứng kiến của Ngân hàng Chính sách xã hội đã mở nắp tiểu sành, lấy mẫu rồi an táng lại. Tiếp đó ngày 10 và 11.9, Công an tỉnh Quảng Trị và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiếp tục đến lấy mẫu. “Tuy nhiên do mấy hôm đó trời mưa to quá, không lấy mẫu được nên chúng tôi đã bàn giao cho công an”, ông Anh nói.

Nguyễn Phúc

>> Bắt 'nhà tâm linh' lừa đảo, làm giả mộ liệt sĩ
>> Bắt 'nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 2: 'Nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy là ai?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.