Công bố danh sách các cơ sở thẩm mỹ có phép tại TP.HCM và Hà Nội

30/10/2013 17:52 GMT+7

(TNO) Mặc dù có hàng trăm cơ sở làm đẹp quảng cáo nhiều kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ “nở rộ” trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội nhưng thực chất chỉ có 77 cơ sở ở TP.HCM và 35 cơ sở ở Hà Nội được ngành cấp phép hoạt động.

(TNO) Mặc dù có hàng trăm cơ sở làm đẹp quảng cáo nhiều kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ “nở rộ” trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội nhưng thực chất chỉ có 77 cơ sở ở TP.HCM và 35 cơ sở ở Hà Nội được ngành cấp phép hoạt động chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

* Danh sách các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có phép tại TP.HCM
* Danh sách các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có phép tại Hà Nội

 
Không được cấp phép nhưng thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn phẫu thuật thẩm mỹ gây chết người - Ảnh: Nam Sơn

Hôm nay (30.10), Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được Sở Y tế TP.HCM thẩm định và cấp phép hoạt động.

Đồng thời, bác sĩ Lê Minh Hải, Trưởng phòng Quản lý Dịch vụ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, cho biết các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, thẩm mỹ viện mặc dù được thẩm định, cấp phép hành nghề của Sở Y tế thì cũng chỉ được thực hiện một số thủ thuật gây tê giới hạn như: cắt mí mắt, xăm thẩm mỹ.

Theo quy định của Bộ Y tế, các phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực chỉ được phép thực hiện trong bệnh viện chuyên khoa hoặc bệnh viện có khoa thẩm mỹ được thẩm định, cấp phép của Sở Y tế. Các phòng khám hoàn toàn không được phép thực hiện các phẫu thuật này.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cũng công bố danh sách 35 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép trên địa bàn. Trong đó, có 31 thẩm mỹ viện và 4 bệnh viện.

Nguyên Mi

>> Lỗ hổng quản lý giải phẫu thẩm mỹ
>> Những thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ của sao Hollywood
>> Khó tìm thấy thi thể nạn nhân bị bác sĩ thẩm mỹ phi tang
>> Ngành y phẫn nộ chuyện bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.