Học bổng Homtamin - Cùng xây tương lai với sinh viên Y Dược

28/10/2013 14:19 GMT+7

Với mong muốn góp phần tạo dựng một tương lai vững chắc cho ngành Y Dược Việt Nam thông qua việc hỗ trợ đào tạo con người, công ty IC Việt Nam (ICV) và Công ty Korea United Pharm. Inc (KUP) đã hợp tác cho ra đời quỹ học bổng Homtamin dành cho học sinh, sinh viên cả nước trong đó quan tâm đến sinh viên Y Dược.

 
Quỹ học bổng Homtamin chính thức được ra mắt tại Việt Nam


Vào ngày 18/10 vừa qua, tại khách sạn Legend Sài Gòn, 18 học sinh - sinh viên đã được vinh danh và trao tặng học bổng tại lễ công bố học bổng Homtamin do công ty ICV và công ty KUP phối hợp tổ chức. Học bổng Homtamin có tiền thân là học bổng hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt nhưng có nhiều nỗ lực trong học tập được các đơn vị tổ chức trao trực tiếp thông qua kết nối với các trường Y Dược trong 10 năm vừa qua.

Đây là lần đầu tiên học bổng được công bố rộng rãi đến công chúng với số tiền 450 triệu dành trao tặng cho sinh viên học sinh cả nước. Năm nay, học bổng cũng được mở rộng đối tượng trao đến các bạn học sinh THPT và THCS.

 
Ông Yang Jin Young, Giám đốc Điều hành Công ty KUP chia sẻ niềm vui cùng các bạn sinh viên

Trước đây, IVC thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc cộng đồng, tài trợ các chương trình mang thuốc đến hộ nghèo nhằm cải thiện đời sống cho người dân Việt Nam. Tuy nhiên, học bổng Homtamin được xem là một dấu ấn đặc biệt, bày tỏ lòng tri ân với sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam. Mong muốn từ phía đơn vị trao học bổng là từ sự hỗ trợ tài chính ban đầu này, các sinh viên Y Dược Việt Nam sẽ có điều kiện học tập tốt hơn trong tương lai vì chính họ là những nhân tố trẻ góp phần quan trọng vào việc xây dựng ngành Y Dược Việt Nam.

 
Ông D.Y.Kang, Chủ tịch HĐQT Công ty KUP trao học bổng Homtamin cho các bạn sinh viên

Tại buổi lễ, nhóm 5 sinh viên đến từ trường Đại học Y Dược TP.HCM gồm các bạn Thanh Hà, Diễm My, Viễn Duy, Hạnh Dung và Thiên Kim cho biết học bổng sẽ hổ trợ hiệu quả cho việc học tập và tiếp thêm động lực cho các bạn tiến hành những công trình nghiên cứu y dược đầu tay của mình. Với các bạn sinh viên Dược, việc được làm việc trong phòng thí nghiệm về những đề tài, dự án dược học  là một trong những điều không thể thiếu nếu muốn thực hiện những công trình nghiên cứu khoa học của mình. Học bổng được trao kịp thời sẽ giúp các bạn có thêm kinh phí mua dụng cụ và các nguyên vật liệu để theo đuổi đề tài.

 
Ông Lương Quang Sơn - Tổng giám đốc Công ty ICA - trao học bổng Homtamin cho các em học sinh PTTH

Trong chương trình trao học bổng lần này, tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh có nhiều sinh viên, học sinh được trao học bổng nhất. Bày tỏ suy nghĩ của mình, bạn Lý Thành Tâm, lớp 12 trường Võ Minh Đức,  cho biết: “Học bổng có thể xem như sự ghi nhận xứng đáng với một chặng đường dài học tập của tôi. Nhận học bổng từ Homtamin, ước mơ trở thành một dược sĩ của tôi như được tiếp thêm sức mạnh”. Dù mỗi ngày phải đạp xe qua nhiều con dốc để đến trường, bố mẹ đều là công nhân làm gốm thủ công với thu nhập chỉ vài chục ngàn mỗi ngày, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Tâm vẫn luôn đạt thành tích học tập tốt. Số tiền học bổng sẽ được bạn sử dụng để mua một chiếc máy tính mới phục vụ cho việc học.

 
Các em học sinh trao hoa cám ơn cho ông D.Y.Kang - Chủ tịch HĐQT Công ty KUP, và ông Lê Bá Thọ - Giám đốc Công ty IC Việt Nam Chi nhánh TP.HCM

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.