Hành động vì trẻ em

29/10/2013 05:10 GMT+7

Từ khi chính thức có mặt tại VN vào năm 1995, Abbott luôn nỗ lực hết mình trong phát triển sản phẩm bên cạnh việc tổ chức các chương trình hội thảo, nhân đạo nhằm mang đến những tác động tích cực cho cuộc sống cộng đồng.

Hành động vì trẻ em 
Các bé tại Trường mầm non xã Phong An, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế tham gia dự án Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ mầm non - Ảnh: Thanh Trúc

Cùng với Quỹ Abbott (tổ chức nhân đạo do Abbott thành lập), thành quả mà Abbott VN đạt được đều xuất phát từ chiến lược phát triển bền vững và sự am hiểu thấu đáo nhu cầu dinh dưỡng của người dân, đặc biệt là trẻ em. 

Mang nguồn dinh dưỡng đến trẻ em vùng nông thôn

Căn cứ số liệu của Tổ chức UNICEF, có đến 25% trẻ em VN dưới 5 tuổi bị thiếu cân. Các nguyên nhân chính là do hạn chế về nguồn cung cấp thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt ở các khu vực nông thôn.

Abbott, Quỹ Abbott đã và đang tích cực hợp tác với AmeriCares để tiến hành dự án Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ mầm non do Tổ chức nhân đạo Giao Điểm thực hiện.

Sau bao nỗ lực không mệt mỏi, dự án đã thu được kết quả đáng mừng, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em các địa phương tham gia dự án tính đến năm 2009 đã giảm xuống dưới mức mục tiêu mà Liên Hiệp Quốc đề ra, chỉ còn xấp xỉ 20%. Năm nay, Quỹ Abbott đã cam kết tài trợ 8 tỉ đồng cho năm học 2013 - 2014, nâng tổng giá trị tài trợ của Quỹ Abbott cho Tổ chức nhân đạo Giao Điểm lên 50 tỉ đồng cho các chương trình dinh dưỡng trẻ em kể từ năm 2005. 

Cùng trẻ em tìm lại nụ cười

Bắt nguồn từ sự đồng cảm của Abbott với các bậc làm cha mẹ luôn hy vọng rằng đứa con của mình có thể có được một cuộc sống mới đầy ắp nụ cười, kể từ năm 1993, Abbott và Quỹ Abbott đã quyên góp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thuốc mê, các sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, dược phẩm giá trị để ủng hộ chương trình Operation Smile chuyên giúp đỡ cho trẻ em mang dị tật vùng mặt như hở môi và hở hàm ếch.

Tại VN, nhờ sự hỗ trợ của Quỹ Abbott, chương trình hồi sức cấp cứu trẻ em của Operation Smile đã có được những trang thiết bị cần thiết để đào tạo kỹ thuật cấp cứu cho hàng trăm chuyên gia y tế trong nước và quốc tế. Đến nay, Abbott và Operation Smile đã góp phần thay đổi cuộc sống của gần 2.000 trẻ em VN. Con số này vẫn đang dần tăng.

Trao gửi yêu thương cho vùng bão lũ

Bên cạnh những dự án mang tính bền vững, lâu dài để cải thiện sức khỏe cộng đồng, Abbott VN còn nhiệt tình góp sức trong các hoạt động cứu trợ cấp bách. Đơn cử như trong những ngày vừa qua, sau khi hai cơn bão Wutip và Nari đổ bộ vào 9 tỉnh miền Trung, gây ra thiệt hại to lớn cho người dân nơi đây, Abbott VN đã phối hợp với T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN thực hiện chương trình cứu trợ trẻ em vùng bão lũ, đối tượng cần nhiều sự hỗ trợ nhất trong giai đoạn khó khăn này. Mục tiêu của chương trình là đảm bảo điều kiện dinh dưỡng đầy đủ để các em học sinh có sức khỏe, sớm trở lại với việc học tập.

Hành trình “Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương” đã nhanh chóng khởi động từ ngày 20.10 và đang đi dọc 9 tỉnh miền Trung để trao 500.000 hộp sữa nghĩa tình cho hơn 100.000 trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bão lũ đến hết ngày 30.10. Là một trong những em đầu tiên được nhận sữa tại Huế, em Đỗ Thị Cẩm Hoa, học sinh Trường tiểu học Kim Long, hớn hở nói: “Từ khi con có em đến nay con ít khi được uống sữa hơn, hôm nay được tặng sữa con rất vui, con sẽ cất dành về cho cả em của con nữa”.

Có mặt tại buổi lễ trao tặng sữa của Abbott, anh Nguyễn Chí Quang, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế, chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa của Abbott. Với sự hỗ trợ này, chúng tôi tin tưởng cộng đồng có thể sớm vượt qua thời gian khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống". Với nỗ lực của những doanh nghiệp như Abbott, người dân, đặc biệt là trẻ em VN có thể tin tưởng vào tương lai khi mà trách nhiệm xã hội không chỉ là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các công ty mà còn thực sự giúp cải thiện chất lượng sống.

Thanh Trúc
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Abbott trao tặng sản phẩm hỗ trợ trẻ em vùng bão
>> Abbott tiếp tục thu hồi thêm 4.387 thùng sữa
>> Tạm giữ lượng lớn sữa Abbott nhập lậu
>> Abbott nghiên cứu thành công dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ
>> Abbott mua lại 3A Nutrition tại Việt Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.